ตร.ยันเหตุรถชนคนเดินเท้ากลางกรุงลอนดอน เจ็บ 11 คน ไม่ใช่ก่อการร้าย

ต่างประเทศ
8 ต.ค. 60
11:23
254
Logo Thai PBS
ตร.ยันเหตุรถชนคนเดินเท้ากลางกรุงลอนดอน เจ็บ 11 คน ไม่ใช่ก่อการร้าย
ตำรวจอังกฤษ สรุปเหตุการณ์ผู้ขับรถยนต์ชนคนเดินเท้ากลางกรุงลอนดอน บาดเจ็บ 11 คน หนึ่งในนั้นเป็นคนขับรถ ว่าเป็นอุบัติเหตุ ไม่ใช่การก่อการร้าย

วันนี้ (8 ต.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจนครบาลกรุงลอนดอน อังกฤษ สรุปเหตุขับรถยนต์ชนคนเดินเท้ากลางกรุงลอนดอน เมื่อเวลา 14.20 น. ของวันเสาร์ตามเวลาในอังกฤษ ว่า เจ้าหน้าที่วางแนวทางการสอบสวนเป็นคดีอุบัติเหตุ ไม่เกี่ยวข้องกับก่อการร้าย โดยมีผู้ขับรถยนต์ขึ้นไปชนผู้คนบนทางเท้า บริเวณหน้าพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติกลางกรุงลอนดอน ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 11 คน แต่ไม่มีรายงานว่ามีผู้ใดได้รับอันตรายร้ายแรงจนถึงแก่ชีวิต โดยตำรวจสามารถจับกุมตัวชายผู้ก่อเหตุได้ ซึ่งได้รับบาดเจ็บเช่นเดียวกัน

สำหรับอังกฤษอยู่ในสถานการณ์หวาดผวาต่อเหตุการณ์ก่อการร้ายที่ใช้วิธีขับรถยนต์พุ่งชนคนเดินเท้าตามท้องถนน ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 22 มี.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุลักษณะคล้ายกันนี้ที่สะพานเวสต์มินสเตอร์ในกรุงลอนดอน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 คน บาดเจ็บ 50 คน ต่อมาวันที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมา ผู้ก่อการร้ายได้ขับรถยนต์พุ่งชนคนเดินเท้าบนสะพานลอนดอน และกระโดดลงมาไล่ฟันและไล่แทงลูกค้าของร้านอาหารที่ตั้งอยู่เชิงสะพาน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 8 คน บาดเจ็บ 40 คน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง