ประชาชนชมริ้วขบวนวันจริงได้ 40,000 คน เข้าจุดคัดกรองตั้งแต่วันที่ 25 ต.ค.

สังคม
10 ต.ค. 60
11:48
14,733
Logo Thai PBS
ประชาชนชมริ้วขบวนวันจริงได้ 40,000 คน เข้าจุดคัดกรองตั้งแต่วันที่ 25 ต.ค.
สำหรับประชาชนที่ต้องการชมริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศในวันพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ จะสามารถเข้าพื้นที่ได้ตั้งแต่ 05.00 น. ของวันที่ 25 ตุลาคม โดยสามารถรองรับประชาชนได้เพียง 40,000 คนเท่านั้น

วันนี้ (10 ต.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองอำนวยการร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช หรือ กอร.พระราชพิธีฯ ระบุถึงการซ้อมริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ ในวันที่ 15 ตุลาคม และวันที่ 21 ตุลาคม โดยประชาชนสามารถเข้าชมริ้วขบวนได้เช่นเดียวกับวันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา

ส่วนช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พื้นที่โดยรอบที่สามารถชมริ้วขบวนได้ รองรับประชาชนได้เพียง 40,000 คน

พื้นที่โดยรอบที่ประชาชนสามารถรับชมริ้วขบวนได้นั้น มีดังนี้ พื้นที่ทางเท้าฝั่งตรงข้ามพระบรมมหาราชวัง ด้านถนนมหาราช ตั้งแต่แยกท่าช้างถึงท่าเตียน 6,500 คน พื้นที่ทางเท้าบริเวณ ถ.มหาราช ตั้งแต่แยกท่าเตียนถึงสามแยกเชตุพน 2,500 คน พื้นที่ทางเท้า ถ.ราชดำเนินในฝั่งศาลฎีกา ตั้งแต่แยกหลักเมืองถึงแยกสะพานผ่านพิภพ 15,500 คน พื้นที่ทางเท้า ถ.หน้าพระธาตุ ตั้งแต่แยกพระจันทร์ถึงหน้าโรงละครแห่งชาติ 6,000 คน ส่วนประชาชนที่เหลือได้ชมเพียงบรรยากาศรอบนอก 

ประตูจุดคัดกรองจะเปิดให้ประชาชนเข้าในเวลา 05.00 น.ของวันที่ 25 ตุลาคม และสามารถนั่งกับพื้นประจำจุดได้ถึงวันที่ 26 ตุลาคม โดยไม่มีกางเต็นท์ปูเสื่อนอน ขอให้ประชาชนเตรียมตัวให้พร้อม ทั้งอาหาร เครื่องดื่ม และยารักษาโรค

ห้ามสื่อถ่ายทอดสดผ่านแอปพลิเคชัน

กรณีสื่อมวลชนสามารถบันทึกภาพได้ แต่ไม่อนุญาตให้ถ่ายทอดสดทางออนไลน์ในทุกแอปพลิเคชัน หากต้องการภาพปัจจุบันที่เป็นเหตุการณ์สด สามารถทำได้วิธีเดียว คือ นำสัญญาณของโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย หรือ ทรท.ไปออกอากาศ

ทุกจังหวัดเตรียมพร้อมวันพระราชพิธี

การวางดอกไม้จันทร์ในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ 878 จุด ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด อำนวยความสะดวกประชาชนที่จะมาร่วมงานพระราชพิธีสำคัญครั้งนี้ ในเรื่องความปลอดภัย จุดจอดรถ อาหาร และน้ำดื่ม

นอกจากนี้ ยังกำหนดให้ทุกจุดติดตั้งจอแอลอีดีขนาดใหญ่ เพื่อให้ประชาชนเห็นภาพประวัติศาสตร์เหมือนเหตุการณ์จริง และเตรียมการเก็บภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวเพื่อทำสมุดภาพประวัติศาสตร์

สำหรับประชาชนที่ต้องการติดตามความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับพระราชพิธี สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.Kingrama9.th

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง