ชาวบ้านอพยพครอบครัวหนีน้ำท่วม อาศัยนอนเชิงสะพาน จ.นครสวรรค์

ภูมิภาค
11 ต.ค. 60
15:48
841
Logo Thai PBS
ชาวบ้านอพยพครอบครัวหนีน้ำท่วม อาศัยนอนเชิงสะพาน จ.นครสวรรค์
ประชาชนที่ลุ่มต่ำหนีน้ำท่วมอาศัยเชิงสะพานหลับนอน ขณะที่จังหวัดเตือนพื้นที่ลุ่มริมน้ำยกของขึ้นที่สูง เนื่องจากจะมีน้ำจากทางภาคเหนือไหลเข้าพื้นที่อีกปริมาณมาก

วันนี้ (11 ต.ค.2560) ชาวบ้านหมู่ที่ 6 ต.บางพระหลวง อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ต้องอพยพพาครอบครัวและทรัพย์สินบางส่วนขึ้นมาอาศัยเชิงสะพานเกรียงไกรเป็นที่หลับนอนชั่วคราว หลังบ้านที่เคยอยู่อาศัยมีน้ำท่วมสูงจนไม่สามารถอาศัยตามปกติได้

นางวิภารัตน์ พันธะแสง ชาวบ้าน ต.บางพระหลวง อ.เมือง จ.นครสวรรค์ บอกว่า ก่อนหน้านี้ได้ถูกน้ำจากคลองสาขาของแม่น้ำยมเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือน ระดับน้ำสูงประมาณ 1 เมตร เข้า-ออก จากตัวบ้านทำด้วยความลำบาก ประกอบกับมีลูกที่ยังเล็กอยู่จึงตัดสินใจพาครอบครัวมาอาศัยเชิงสะพานซึ่งเป็นที่สูงอยู่อาศัยเป็นการชั่วคราวไปก่อน ซึ่งคาดว่าจะต้องอยู่ในสภาพแบบนี้ต่อไปอีกหลายสัปดาห์ เนื่องจากสถานการณ์น้ำในพื้นที่ยังไม่คลี่คลาย และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด ทางเทศบาลนครนครสวรรค์ได้แจ้งเตือนให้ชุมชนที่อยู่ติดริมน้ำ ให้ยกสิ่งของที่จะเสียหายจากน้ำท่วมขึ้นสูง เพื่อป้องกันปริมาณน้ำยังขึ้นอีก โดยเฉพาะชุมชนบางปรอง ชุมชนสถานีรถไฟ ชุมชนตลาดใหม่ ชุมชนวัดตะแบก ชุมชนทรายทองพัฒนา ชุมชนเกาะยมและเกาะญวน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง