อินเตอร์โพล ขอข้อมูลเพิ่มยังไม่ออกหมายน้ำเงิน "ยิ่งลักษณ์"

การเมือง
11 ต.ค. 60
16:40
706
Logo Thai PBS
อินเตอร์โพล ขอข้อมูลเพิ่มยังไม่ออกหมายน้ำเงิน "ยิ่งลักษณ์"
รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชี้อินเตอร์โพลล์ ขอข้อมูลเพิ่มเติมประกอบการออกหมายน้ำเงินน.ส.ยิ่งลักษณ์ ยืนยันเทียบคดีรายอื่นที่หลบหนีไปต่างประเทศ

วันนี้ (11 ต.ค.2560) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ สตช. เปิดเผยว่า ขณะนี้การติดตามตัว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองในคดีโครงการรับจำนำข้าว ได้มีการประสานงานไปยังองค์การตำรวจสากล ขอให้มีการพิจารณาออกหมายน้ำเงิน เพื่อพิสูจน์ทราบถิ่นที่อยู่ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์

โดยล่าสุดได้รับการประสานขอข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อนำไปประกอบการพิจารณาว่าจะสามารถจะออกหมายน้ำเงินให้ได้หรือไม่ แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าข้อมูลที่ทางตำรวจสากลต้องการ เป็นข้อมูลเกี่ยวกับอะไร มีความสำคัญมากน้อยแค่ไหน

ทั้งนี้ยืนยันว่าการดำเนินการของตำรวจในกรณีของน.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นมาตรฐานเดียวกับคดีอื่นๆ ที่คนร้ายหลบหนีไปยังต่างประเทศ ไม่มีการประวิงเวลา หรือ ช่วยเหลือกันอย่างแน่นอน และตำรวจสากลประเทศไทย ได้ดำเนินการไปทุกมิติ ควบคู่ไปกับการสอบถามไปยังประเทศต่างๆ ที่น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้อง รวมทั้งประเทศอังกฤษ 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ประสาน ตร.สากล ออกหมายน้ำเงิน ตรวจสอบที่อยู่ “ยิ่งลักษณ์”

วิษณุ" ชี้ไม่จำเป็นใช้ ม.44 ถอนพาสปอร์ต "ยิ่งลักษณ์"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง