พม.เปิดบ้านมิตรไมตรี 4 มุมเมืองรองรับผู้ยากไร้

สังคม
11 ต.ค. 60
17:02
978
Logo Thai PBS
พม.เปิดบ้านมิตรไมตรี 4 มุมเมืองรองรับผู้ยากไร้
กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดบ้านมิตรไมตรี 4 มุมเมือง ห้วยขวางในกรุงเทพฯ เพิ่มอีกแห่ง เป็นแห่งที่ 4 เพื่อรองรับคนไร้ที่พึ่งและขอทานที่ประสบปัญหาด้านที่อยู่อาศัย

วันนี้ (11 ต.ค.2560) พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เป็นประธานในพิธีเปิดบ้านมิตรไมตรี 4 มุมเมือง กรุงเทพมหานคร (ห้วยขวาง) เพื่อเป็นที่พักอาศัยชั่วคราวสำหรับคนไร้ที่พึ่ง และขอทานทั้งใน กทม.และปริมณฑล สามารถรองรับได้ 30 คน

พล.ต.อ.อดุลย์ ระบุว่า เพื่อแก้ปัญหาคนเรร่อนและขอทานซึ่งต้องผ่านการคัดกรองจากเจ้าหน้าที่ โดยจะขอข้อมูลประวัติและพักได้ไม่เกิน 15 วัน ในระหว่างที่พักก็จะมีการฝึกอาชีพ เพื่อให้สามารถดำรงชีพได้ และไม่กลับมาเป็นคนเรร่อนหรือขอทานอีก

นอกจากนี้ ยังให้คำปรึกษาแนะนำในการรักษาพยาบาลเบื้องต้น รวมถึงการปรับพฤติกรรม การส่งกลับภูมิลำเนา หรือคืนสู่ครอบครัวและประสานความช่วยเหลือจนสามารถพึ่งพาตัวเองได้

ปัจจุบันมีบ้านมิตรไมตรีทั่วประเทศมีผู้ใช้บริการตั้งแต่เดือน ต.ค.2559 - ปัจจุบัน กว่า 3,300 คน แบ่งเป็นผู้เข้าพักชั่วคราวในบ้านมิตรไมตรี 2,005 คน และผู้เข้ารับบริการอื่นๆ แต่ไม่เข้าพัก 1,295 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง