ประชาชนร่วมเจริญจิตภาวนาถวายเป็นพระราชกุศลครบ 1 ปี วันสวรรคตในหลวง รัชกาลที่ 9

สังคม
13 ต.ค. 60
16:15
2,217
Logo Thai PBS
ประชาชนร่วมเจริญจิตภาวนาถวายเป็นพระราชกุศลครบ 1 ปี วันสวรรคตในหลวง รัชกาลที่ 9
ประชาชนร่วมเจริญจิตภาวนาตั้งจิตอธิษฐานเป็นเวลา 89 วินาที เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลครบรอบ 1 ปี วันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

วันนี้ (13 ต.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 15.52 น. โรงพยาบาลศิริราชจัดกิจกรรมเจริญจิตภาวนา ตั้งจิตอธิษฐานเป็นเวลา 89 วินาที เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลครบรอบ 1 ปี วันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ณ ลานพระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรมพระบรมราชชนก โดยมีประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

 

 

 

 

ขณะที่หอจดหมายเหตุพุทธทาส อินทปัญโญ หรือสวนโมกข์กรุงเทพ มีการจัดกิจกรรม "ปฏิบัติภาวนาเพื่อน้อมถวาย กำลังของแผ่นดิน" เนื่องในวาระครบ 1 ปี เสด็จสู่สวรรคาลัย ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมตั้งใจน้อมระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของในหลวง รัชกาลที่ 9 และพร้อมที่จะปฏิบัติบูชา เจริญรอยตามคำสอนของพระองค์ เพื่อเป็นแนวทางการใช้ชีวิต

การเจริญจิตภาวนาในครั้งนี้ ประชาชนจะได้บ่มเพาะศีล สมาธิ ปัญญา พร้อมร่วมกันระลึกถึงสิ่งที่ในหลวง รัชกาลที่ 9 ทรงพระราชทาน และทรงเป็นแบบอย่างให้กับคนไทย เพื่อเจริญสติเปลี่ยนความโศกเศร้า มาเป็นพลังในการใช้ชีวิต การทำความดี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง