ชาวโบสถ์แม่พระเฝ้าระวังน้ำท่วม หลังฝนตกลงมาอีกรอบ

ภัยพิบัติ
14 ต.ค. 60
20:07
1,314
Logo Thai PBS
ชาวโบสถ์แม่พระเฝ้าระวังน้ำท่วม หลังฝนตกลงมาอีกรอบ
หลังจากเกิดฝนตกหนักตลอดเมื่อคืนที่ผ่านมา ส่งผลให้หลายจุดทั่วกรุงเทพฯ เกิดน้ำท่วมขัง มีรายงานว่าค่ำวันนี้ (14 ต.ค.) หลายจุดอาจมีฝนตกอีกครั้ง ขณะที่ประชาชนและร้านค้าย่านโบสถ์แม่พระ ดินแดง เริ่มเก็บข้าวของขึ้นที่สูง

วันนี้ (14 ต.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ท.กู้เกียรติ ศรีนาคา แม่ทัพภาคที่ 1 ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานเร่งคลี่คลายสถานการณ์น้ำท่วมในถนนวิภาวดีฯ บริเวณการบินไทย พร้อมกับร่วมหารือ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ข้อสรุปถึงแผนการเตรียมรับมือ หากเกิดฝนตกในพื้นที่กรุงเทพมหานครซ้ำอีกครั้งภายใน 1-2 วัน โดยแม่ทัพภาคที่ 1 ได้สั่งให้พร่องน้ำแก้มลิงในพื้นที่กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ สำหรับรองรับปริมาณน้ำฝน พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ดูแลตลอด 24 ชั่วโมง โดยย้ำถึงความพร้อมในการจัดกำลังทหารสนับสนุนช่วยเหลือ กทม.และประชาชน

ส่วนที่ย่านโบสถ์แม่พระ เจ้าหน้าที่พร้อมรถสูบน้ำได้ถอนออกจากพื้นที่แล้ว หลังสถานการณ์น้ำท่วมขังคลี่คลายในเวลา 17.00 น. ที่ผ่านมา แต่ไม่ประมาทจากสภาพภูมิอากาศในตอนนี้ครึ้มฟ้าครึ้มฝน เจ้าของร้านชุดแต่งงานซึ่งอยู่ในพื้นที่น้ำท่วมระดับสูงสุด เตรียมยกข้าวของขึ้นที่สูง รวมถึงชุดเสื้อผ้าของร้านไปยังชั้น 2 พร้อมเล่าถึงสถานการ์น้ำท่วมเมื่อคืนที่ผ่านมาว่า น้ำได้ทะลักเข้าไปในร้าน รวมทั้งตลอดทั้งวันมีรถยนต์สัญจรผ่านด้วยความเร็วทำให้เกิดคลื่นน้ำกระทบกระจกของร้านแตก และได้ประเมินความเสียหายครั้งนี้มากกว่า 500,000 บาท

สำหรับจุดโบสถ์แม่พระเป็น 1 ใน 55 จุดน้ำท่วมขังของกรุงเทพฯ จากฝนตกเมื่อคืนที่ผ่านมา และเป็นจุดสุดท้ายที่สามารถระบายน้ำได้แห้งเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง