เปิดฤดูท่องเที่ยวพังงาหงอย-ฝนตก-ทะเลคลื่นสูง

สังคม
16 ต.ค. 60
12:03
341
Logo Thai PBS
เปิดฤดูท่องเที่ยวพังงาหงอย-ฝนตก-ทะเลคลื่นสูง
เปิดฤดูการท่องเที่ยวหมู่เกาะสิมิลัน จ.พังงา วันแรกไม่คึกคัก เนื่องจากสภาพอากาศ ไม่เอื้ออำนวยคลื่นลมแรง ส่วนจังหวัดกระบี่ร่วมกับชมรมธุรกิจท่องเที่ยวทำกิจกรรมผูกผ้าเรือหัวโทงเพื่อเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวเกาะพีพี

วานนี้ (15 ต.ค.2560) พ.ต.ท.ม.ล.กิติบดี ประวิตร  ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ มอบผ้าผูกหัวเรือหัวโทง ให้กับผู้ประกอบการเรือหางยาวนำเที่ยวบริเวณเกาะพีพี ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ เนื่องในวันเปิดโครงการวันรักษ์พีพี ร่วมกันทำพิธีผูกผ้าเรือหัวโทง 530 ลำ สืบสานและอนุรักษ์ประเพณีท้องถิ่นเพื่อความเป็นสิริมงคล

รวมทั้งร่วมทำความสะอาดเก็บขยะบนฝั่งและใต้ทะเลตามแหล่งท่องเที่ยวบริเวณเกาะพีพี เตรียมพร้อมรับฤดูกาลท่องเที่ยวเกาะพีพีจังหวัดกระบี่ สำหรับเกาะพีพีเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว แต่ละปีมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวจำนวนมากโดยเฉพาะบริเวณอ่าวมาหยา

ส่วนบรรยากาศบริเวณท่าเทียบเรือทับละมุ ตำบลลำแก่น อำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา ซึ่งมีการเปิดฤดูการท่องเที่ยวทางทะเลเป็นวันแรก พบว่า บริษัทเรือนำเที่ยวหลายบริษัทขอเลื่อนนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปเที่ยวอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน และหมู่เกาะสุรินทร์ ไปอีก 2-3 วัน เพื่อความปลอดภัยเนื่องจากสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง