เปิดศูนย์สื่องานพระราชพิธีฯ รองรับสื่อไทย-ต่างประเทศกว่า 1,500 คน

สังคม
16 ต.ค. 60
16:53
1,032
Logo Thai PBS
เปิดศูนย์สื่องานพระราชพิธีฯ รองรับสื่อไทย-ต่างประเทศกว่า 1,500 คน
คณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เปิดศูนย์สื่อมวลชนรองรับสื่อมวลชนไทยและต่างประเทศกว่า 1,500 คน ขณะที่ กทม.เตรียมพื้นที่ 29 เขตให้ประชาชนพักค้างและพักคอยช่วง 25-27 ตุลาคม

วันนี้ (16 ต.ค.2560) นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังจากเปิดศูนย์สื่อมวลชนงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่หอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ว่า ศูนย์สื่อมวลชนงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ สามารถรองรับสื่อมวลชนได้กว่า 1,500 คน และรองรับการถ่ายทอดสดผ่านทางสถานีโทรทัศน์ วิทยุ และโซเชียลมีเดีย เพื่อเผยแพร่ให้คนไทยทั่วโลกได้รับชมงานพระราชพิธีฯ โดยขอความร่วมมือสื่อมวลชนในการปฏิบัติงานร่วมกันตามแนวทางที่กำหนด และทำหน้าที่บันทึกประวัติศาสตร์ครั้งนี้ในช่วงเวลาสำคัญร่วมกัน

 

 

ด้าน พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผู้บังคับการตำรวจจราจร กล่าวถึงการรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกด้านการจราจรว่า เน้นการดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวก แต่ยอมรับว่าอาจจะดูแลได้ไม่ทั่วถึง 100 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากคาดว่าจะมีประชาชนเดินทางมาเป็นจำนวนมาก โดยได้กำหนดจุดคัดกรองรอบนอก 20 จุด และรอบใน 9 จุด และจำเป็นต้องปิดการจราจรในวงกว้าง โดยรอบสถานที่จัดงานพระราชพิธีฯ

ทั้งนี้ ประชาชนสามารถเดินทางเข้าสู่ท้องสนามหลวงได้ 3 เส้นทาง คือเดินทางโดยรถยนต์ ขอแนะนำให้ใช้บริการจุดจอดรถทั้งหมด 16 จุด ซึ่งรองรับได้ 40,000 คัน และสามารถต่อรถชัตเทิลบัสรับส่ง 5 จุด เข้าสนามหลวง ส่วนเส้นทางที่ 2 คือรถไฟ กำหนดไว้ 3 เส้นทาง ทิศเหนือ จากสถานีรถไฟอยุธยา, ตะวันออก จากสถานีรถไฟฉะเชิงเทรา จะมาจอดที่จุดจอดรถไฟยมราช และทิศใต้จากนครปฐม จะจอดที่สถานีรถไฟธนบุรี

เส้นทางที่ 3 ทางเรือ เนื่องจากช่วงงานพระราชพิธีฯ จะมีการปิดเส้นทางสัญจรทางน้ำ ประชาชนที่จะเดินทางทางเรือ จากทิศเหนือ สามาถใช้บริการจุดรับส่งที่สะพานพระปิ่นเกล้า, ทิศใต้ ที่ท่าเรือยอดพิมาน ส่วนเส้นทางคลองแสนแสบ จะมีเรือรับส่งถึงท่าเรือผ่านฟ้าลีลาศ, คลองผดุงกรุงเกษม จากหัวลำโพง จะจอดรับส่งที่ท่าเรือสะพานมัฆวานรังสรรค์และท่าเรือเทเวศร์

ด้านนายเกรียงไกร จงเจริญ ผู้ช่วยปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครมีความพร้อมรองรับประชาชนในการพักค้างและพักคอยระหว่างวันที่ 25-27 ตุลาคม อย่างเต็มที่ ในพื้นที่ 29 เขต โดยมีจุดพักค้างกระจายใน 28 เขต และจุดพักคอยที่เขตพระนคร ซึ่งประชาชนสามารถตรวจสอบข้อมูลได้จากเว็บไซต์ prbangkok และยังได้จัดเตรียมจุดพักค้างไว้ตามโรงเรียนและวัด รวมทั้งได้จัดจุดบริการอาหารกระจายอยู่ 119 จุด พร้อมทั้งเตรียมรถสุขาและห้องสุขา นอกจากนี้ ได้เตรียมดอกไม้จันทน์ 13 ล้านดอก กระจายไปยังพระเมรุมาศจำลอง, ซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ และตามวัดต่างๆ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง