ปิด 42 ถนนวันพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ

สังคม
17 ต.ค. 60
18:49
712
Logo Thai PBS
ปิด 42 ถนนวันพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ
การจราจรรอบสนามหลวงจะปิดตั้งแต่ช่วงดึกของวันที่ 23 ต.ค. จนกว่าพระราชพิธีจะแล้วเสร็จ ทั้งหมด 42 เส้นทาง โดยจะเป็นการงดใช้พาหนะส่วนตัวทั้งหมด ยกเว้นเจ้าหน้าที่และขบวนเสด็จฯ ประชาชนจะสามารถเข้าไปรับเสด็จฯ และติดตามพระราชพิธีในพื้นที่ได้ในวันที่ 25 ต.ค.

วันนี้ (17 ต.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทีมโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติแถลงการเตรียมความพร้อมการรักษาความปลอดภัย และการอำนวยความสะดวกประชาชน โดยกำหนดปิดเส้นทางการจราจรในวันที่ 23 ตุลาคม ตั้งแต่เวลา 22.00 น. ปิดถนนรอบสนามหลวง, ถนนรอบเกาะรัตนโกสินทร์ จรด สน.พระราชวัง ต่อเนื่องถนนอัษฎางค์ตั้งแต่แยกผ่านพิภพ ถึงแยกพระพิพิธ ถนนราชินี ต่อเนื่องถึงใต้สะพานพระปิ่นเกล้า เพื่ออำนวยความสะดวกให้เจ้าหน้าที่เข้าดำเนินการในพื้นที่ได้สะดวกมากขึ้น

วันที่ 25 ตุลาคม จะอนุญาตให้ประชาชนเข้าสู่พื้นที่รองรับชั้นในรอบสนามหลวง เริ่มปิดการจราจรตั้งแต่เวลา 05.00 น. จากแยกอรุณอัมรินทร์ถึงถนนราชดำเนินกลาง ตัดถนนจักรพรรดิพงษ์ ถนนเจ้าฟ้าต่อเนื่องถนนอัษฎางค์ และเส้นทางต่อเนื่องกันรวม 27 เส้นทาง

 

 

ส่วนในวันที่ 26 ตุลาคม ปิดเส้นทางจราจรเป็นวงกว้างมากขึ้น เพื่อรองรับประชาชนที่จะเดินทางเข้ามาร่วมงานพระราชพิธี ซึ่งเจ้าหน้าที่จัดพื้นที่รองรับไว้ 4 จุด ประกอบด้วย ท่าเตียน, ท่าช้าง, แยกหน่วยบัญชาการรักษาดินแดนและท้องสนามหลวงฝั่งเหนือ, ด้านถนนราชินีต่อเนื่องถนนหน้าพระธาตุ ประมาณเอาไว้ว่าสามารถรองรับประชาชนได้ 80,000 คน เมื่อเต็มพื้นที่ เจ้าหน้าที่จะปิดจุดคัดกรองทันที แต่ประชาชนสามารถนั่งได้ตามเส้นทางที่ปิดการจราจรไว้รองรับ

ทั้งนี้ ในวันที่ 26 ตุลาคมนั้น จะขยายปิดการจราจรต่อเนื่องกัน รวม 42 เส้นทาง ไม่อนุญาตให้นำยานพาหนะเข้าพื้นที่ ประชาชนสามารถจอดยานพาหนะในจุดรับจอดรถ ตามหัวมุมเมืองต่างๆ อาทิ สนามบินดอนเมือง, สโมสรตำรวจ, เซ็นทรัลเวสต์เกต, เมืองทองธานี, ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ, แอร์พอร์ตลิงก์ มักกะสัน, เมกา บางนา, อีเกีย บางนา, ห้างโชว์ดีซี พระราม 9, เซ็นทรัล พระราม 2 และเซ็นทรัล ศาลายา พุทธมณฑลสาย 4 จากนั้นใช้บริการรถโดยสารรับ-ส่งฟรีของ ขสมก.เข้าสู่กรุงเทพฯ ชั้นในตามจุดรับ-ส่งที่กำหนด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง