น้ำป่าพัดรถยนต์ หน.เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูผาแดง เสียชีวิต

ภัยพิบัติ
17 ต.ค. 60
20:06
327
Logo Thai PBS
น้ำป่าพัดรถยนต์ หน.เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูผาแดง เสียชีวิต
เกิดน้ำป่าขึ้นในหลายพื้นที่ภาคเหนือ โดยที่ จ.เพชรบูรณ์ น้ำป่าพัดรถยนต์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูผาแดง ตกลงไปในลำห้วยจนเสียชีวิต ส่วนที่ ต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่เป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 3 วัน

วันนี้ (17 ต.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนและหน่วยกู้ภัยใช้เชือกผูกโยงข้ามลำห้วย เพื่อให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาวจีนที่ติดค้างอยู่ในร้านอาหาร 3 แห่ง บริเวณด้านหลังวัดพระธาตุดอยคำ ต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังน้ำป่าจากดอยสุเทพไหลเข้าท่วมเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 3 วัน ระดับน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร และมีกระแสน้ำไหลเชี่ยว ทำให้การช่วยเหลือเป็นไปอย่างยากลำบาก โดยเจ้าหน้าที่ต้องรอกว่า 2 ชั่วโมง เพื่อให้ระดับน้ำลดลงอยู่ที่ระดับ 40 เซนติเมตร จึงสามารถช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาวจีน 10 คน ในจำนวนนี้เป็นเด็ก 2 คน ออกจากพื้นที่ได้อย่างปลอดภัย

ส่วนที่ จ.เพชรบูรณ์ ช่วงเช้ามืด มีน้ำป่าจากเทือกเขาน้ำหนาว พัดรถยนต์ของนายสุดจิตร์ ค้อทอง หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูผาแดง ตกลงไปในลำห้วย ขณะที่นายสุดจิตร์กำลังจะเดินทางออกจากสำนักงานไปประชุมที่ จ.พิษณุโลก โดยตำรวจและทหารได้ช่วยกันดันรถยนต์มาจุดที่น้ำตื้น แต่ไม่พบร่างของนายสุดจิตร์ในรถยนต์ จึงระดมกำลังค้นหาและพบศพนายสุดจิตร์อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 3 กิโลเมตร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง