"พล.อ.อนุพงษ์" ประชุมผู้ว่าฯ เตรียมซักซ้อมแนวปฏิบัติพระราชพิธีฯ

สังคม
18 ต.ค. 60
09:45
270
Logo Thai PBS
"พล.อ.อนุพงษ์" ประชุมผู้ว่าฯ เตรียมซักซ้อมแนวปฏิบัติพระราชพิธีฯ
กระทรวงมหาดไทยประชุมผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ ทำความเข้าใจเตรียมความพร้อมพระราชพิธีถวายพระเพลงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

วันนี้ (18 ต.ค.2560) พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยถึงวาระการประชุมร่วมผู้ราชการจังหวัด ว่า วันนี้เป็นการหารือและซักซ้อมทำความเข้าใจในการเตรียมความพร้อมการปฏิบัติงาน ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในส่วนภูมิภาคทั้งความพร้อมของสถานที่ เจ้าหน้าที่ ซึ่งพระเมรุมาศจำลอง และซุ้มวางดอกไม้จันทน์ได้สร้างเสร็จสมบูรณ์แล้วทั้ง 878 แห่ง เหลือเพียงการปรับภูมิทัศน์เท่านั้น

พล.อ.อนุพงษ์ ระบุถึงการดูแลความเรียบร้อยในช่วงพระราชพิธีฯ ว่า ฝ่ายความมั่นคงได้มีแนวทางปฏิบัติที่ต่อเนื่องและชัดเจนมาโดยตลอด ทั้งเรื่องการข่าวการแจ้งเตือนประชาชนให้ช่วยกันดูแลความสงบเรียบร้อย โดยจะเน้นในพื้นที่การจัดงาน ส่วนประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมพระราชพิธีในบริเวณรอบสนามหลวงยากที่จะประเมินจำนวนได้ แต่ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีความพร้อมของซุ้มพระเมรุมาศจำลองกว่า 114 แห่ง ที่สามารถรองรับประชาชนจากต่างจังหวัดได้และความพร้อมในเรื่องการจราจร

พล.อ.อนุพงษ์ ยังระบุว่า ประชาชนในต่างจังหวัดว่าหากเดินทางลำบากและอยู่ในภูมิลำเนาจะเหมาะสมเพราะมีพระเมรุมาศจำลองพร้อมแล้ว

การประชุมวันนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย จะมอบนโยบายแนวทางการเตรียมรับมือกับสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ต่างๆ หลังนายกรัฐมนตรี กำชับนอกจากเร่งบรรเทาความเดือดร้อน ยังต้องเตรียมแผนรับมือกับสถานการณ์อย่างทันท่วงที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง