"พานทองแท้" และพวก รับทราบข้อกล่าวหาฟอกเงินคดีปล่อยกู้กรุงไทย

การเมือง
18 ต.ค. 60
11:45
507
Logo Thai PBS
"พานทองแท้" และพวก รับทราบข้อกล่าวหาฟอกเงินคดีปล่อยกู้กรุงไทย
นายพานทองแท้ ชินวัตร และพวกรวม 4 คน เข้าพบพนักงานสอบสวนดีเอสไอแล้วเมื่อวานนี้ (17 ต.ค.) เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาฟอกเงินคดีปล่อยกู้ธนาคารกรุงไทย

วันนี้ (18 ต.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) แจกเอกสารชี้แจงสื่อมวลชนว่า นายพานทองแท้ ชินวัตร นางเกศินี จิปิภพ นางกาญจนาภา หงษ์เหิน และนายวันชัย หงษ์เหิน ที่ถูกชี้มูลว่าเกี่ยวข้องกับการทำธุรกรรมทางการเงิน กรณีอดีตผู้บริหารธนาคารกรุงไทยอนุมัติเงินกู้ บมจ.กฤษดามหานคร เข้าพบพนักงานสอบสวนดีเอสไอแล้วเมื่อวานนี้ (17 ต.ค.) โดยก่อนหน้านี้ พนักงานสอบสวนมีหมายเรียกไปที่บ้านของทั้ง 4 คน ให้มารับทราบข้อหาร่วมกันฟอกเงินและสมคบกันฟอกเงิน ในวันที่ 24 ต.ค.2560

สำหรับคดีนี้ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) มีหนังสือถึงดีเอสไอ เมื่อวันที่ 22 ธ.ค.2559 โดยส่งข้อมูลและแจ้งผลการยึดอายัดทรัพย์สินเกี่ยวกับการกระทำความผิดกรณีผู้บริหารธนาคารกรุงไทย จำกัด มหาชน อนุมัติสินเชื่อให้แก่ บมจ.กฤษดามหานคร โดยมิชอบ และขอให้ดีเอสไอตรวจสอบบุคคลที่รับโอน หรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับเงินอันเป็นทรัพย์สิน 4 คน ที่พบมีการโอนเงินจำนวน 10 ล้านบาท และจำนวน 26 ล้านบาท โดยมิชอบ ซึ่งดีเอสไอได้รับไว้เป็นคดีพิเศษ ต่อมาพนักงานอัยการและพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ พิจารณาพยานหลักฐานแล้วเห็นชอบร่วมกันว่ามีพยานหลักฐานและให้ดำเนินคดีกับทั้ง 4 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง