ผู้เสียหายร้อง ผบก.น.4 ถูกหลอกเล่นแชร์ออนไลน์ สูญเงินกว่า 4 ล้านบาท

อาชญากรรม
20 ต.ค. 60
16:34
697
Logo Thai PBS
ผู้เสียหายร้อง ผบก.น.4 ถูกหลอกเล่นแชร์ออนไลน์ สูญเงินกว่า 4 ล้านบาท
ตัวแทนผู้เสียหายกว่า 15 คน จาก 200 คน เข้าพบผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 หลังได้รับความเสียหายจากการเล่นแชร์ผ่านโซเชียลมีเดีย รวมความเสียหายกว่า 4 ล้านบาท

วันนี้ (20 ต.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตัวแทนผู้เสียหาย 15 คน จาก 200 คน พร้อมประธานสหพันธ์ต่อต้านแชร์ลูกโซ่แห่งประเทศไทย นำหลักฐานเข้าพบผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 หลังได้รับความเสียหายจากการเล่นแชร์ผ่านโซเชียลมีเดีย โดยรู้จักกับบุคคลที่ใช้เฟซบุ๊กชื่อ จรัสศรี หรือท้าวบุ๋ม มิลิน ชาว จ.สุรินทร์ รวมความเสียหายกว่า 4 ล้านบาท

ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ท้าวแชร์คนดังกล่าวเปิดให้เล่นแชร์หลายวง ได้แก่ แชร์วงกินดอก, วงออมทองบ้านน้องมิลิน, แชร์วงขั้นบันได โดยโฆษณาผ่านเฟซบุ๊กว่าได้ผลกำไรทุก 3 วัน และชวนตั้งกลุ่มในแอพพลิเคชันไลน์ โดยเริ่มนำเงินมาลงทุนในเดือนกันยายนที่ผ่านมา ช่วงแรกได้ผลกำไรตามที่กำหนด ต่อมาเมื่อวันที่15 ตุลาคมที่ผ่านมา ท้าวแชร์ไม่จ่ายเงินผลกำไรตามเดิม อ้างว่าถูกเจ้ามือรายใหญ่โกงเงินไปอีกต่อหนึ่ง จึงไม่มีเงินปันผลมาจ่าย ซึ่งมีผู้เสียหายสูญเงินรายละตั้งแต่ 2,000-300,000 บาท

ด้าน พล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 7 รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 กล่าวว่า ผู้เสียหายอยู่ในหลายท้องที่ เช่น สน.ลาดพร้าว, บางชัน, หัวหมาก, วังทองหลาง, โชคชัย 4, บึงกุ่ม, อุดมสุข หลังจากนี้จะตั้งคณะทำงานรับเรื่องร้องทุกข์ผู้เสียหาย และจะเร่งให้สถานีตำรวจที่เกี่ยวข้องรวบรวมหลักฐานส่งมาที่ สน.อุดมสุข ซึ่งเป็นเจ้าภาพรวมเรื่องนี้ จากรูปคดีมองว่าเป็นการฉ้อโกงประชาชน ซึ่งไม่ต้องรอออกหมายเรียก อาจออกหมายจับเลยทันที และขอเตือนประชาชน นักลงทุน อย่าหลงเชื่อการเล่นแชร์ผ่านโซเชียลมีเดีย ซึ่งส่วนใหญ่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน อาจถูกโกงได้ง่าย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง