คืบหน้าเหตุบ่อเก็บน้ำโรงกรองน้ำ จ.นครปฐม รั่วไหล คนงานเสียชีวิต 1 คน

อาชญากรรม
20 ต.ค. 60
18:11
2,594
Logo Thai PBS
คืบหน้าเหตุบ่อเก็บน้ำโรงกรองน้ำ จ.นครปฐม รั่วไหล คนงานเสียชีวิต 1 คน
ความคืบหน้าเหตุบ่อเก็บน้ำภายในโรงกรองน้ำ อ.บางเลน จ.นครปฐม รั่วไหล พบว่ามีเจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 คน หลังจากถูกท่อเหล็กทับร่างกายและจมน้ำอยู่ในห้องใต้ดิน ส่วนเจ้าหน้าที่ที่เหลือถูกลำเลียงส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงทั้งหมด

วันนี้ (20 ต.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้าเหตุบ่อเก็บน้ำภายในโรงกรองน้ำ อ.บางเลน จ.นครปฐม รั่วไหลออกมาภายนอกอาคารและปริมาณน้ำส่วนหนึ่งไหลลงห้องใต้ดิน ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ทำงานประมาณ 10 คน ล่าสุด ยังมีเจ้าหน้าที่ติดค้างอยู่ภายในห้อง 1 คน เบื้องต้น ทีมแพทย์คาดว่าผู้ติดค้างน่าจะเสียชีวิตแล้ว เนื่องจมอยู่ใต้น้ำและมีท่อเหล็กขนาดใหญ่ทับร่างกายอยู่ ซึ่งเหตุการณ์ผ่านมานานกว่า 1 ชั่วโมงแล้ว รวมทั้งปริมาณน้ำในห้องใต้ดินยังอยู่ในระดับสูง และไม่สามารถสูบออกมาได้

 

 

 

ทั้งนี้ ในช่วงเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ไม่พบความผิดปกติของท่อเหล็กและมีการแจ้งเหตุให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้ามาช่วยเหลือ หลังจากมีน้ำทะลักออกมาแล้ว ส่วนสาเหตุของการรั่วไหลเบื้องต้น คาดว่าน่ามาจากฝาวาล์วเปิดของถังน้ำดิบที่สูบมาจากคลอง เพื่อนำมาทำการกลั่นกรองเป็นน้ำประปาได้เกิดแตกขึ้นมา ซึ่งในจุดที่เกิดเหตุเป็นห้องใต้ดิน ภายในห้องมีมอเตอร์น้ำขนาดใหญ่ และห้องใต้ดินขุดลึกลงจากพื้นดินประมาณ 4-5 เมตร ทำให้มีน้ำขังในห้องดังกล่าว หลังจากระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น เจ้าหน้าที่ทั้งหมดได้หนีออกมา แต่มีเจ้าหน้าที่ 1 คนถูกท่อเหล็กทับไว้ เนื่องจากแรงน้ำได้ดันท่อเหล็กที่เสียหายมาทับร่างกาย

 

 

 

 

สำหรับโรงกรองน้ำแห่งนี้เป็นโรงกรองน้ำดิบเพื่อจะนำไปผลิตน้ำประปา ส่วนสาเหตุของการเกิดรอยรั่วยังไม่มีความชัดเจน เนื่องจากต้องรอสูบน้ำออกก่อนและยังไม่เห็นจุดที่น้ำรั่วออกมา โดยเจ้าหน้าที่ได้ปิดวาล์วใหญ่ไปแล้ว แต่ระยะท่อจากแม่น้ำเข้าโรงงานมีระยะทางไกลและท่อมีขนาดใหญ่ ทำให้น้ำค้างในท่อมีปริมาณมาก ซึ่งระดับน้ำที่ขังอยู่ในห้องใต้ดินยังสูง 4-5 เมตร ซึ่งระดับน้ำยังคงที่ เพราะน้ำยังไหลออกมาอย่างต่อเนื่องและแรง ทั้งนี้ ต้องรอให้น้ำจากท่อหมดก่อน จึงจะสามารถลงไปตรวจสอบและกู้ร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาได้ คาดว่าจะใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 2 ชั่วโมง

สำหรับเหตุการณ์นี้นับว่าเป็นเหตุการณ์แรกที่เกิดขึ้นในโรงกรองน้ำแห่งนี้ ซึ่งที่ผ่านมาในอดีตไม่เคยเกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้หรือเหตุการณ์ร้ายแรงมาก่อน

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม
บ่อเก็บน้ำโรงกรองน้ำบางระกำ จ.นครปฐม รั่วไหลท่วมคนงานติดอยู่ภายในอาคาร http://news.thaipbs.or.th/content/267092

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง