ประกาศเตือน 34 จังหวัดสภาพอากาศแปรปรวน 21-26 ต.ค.นี้

ภัยพิบัติ
21 ต.ค. 60
12:07
3,947
Logo Thai PBS
ประกาศเตือน  34 จังหวัดสภาพอากาศแปรปรวน 21-26 ต.ค.นี้
ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา "สภาพอากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทยตอนบน" ฉบับที่ 9 เตือน 34 จังหวัด ระวังฝนฟ้าคะนอง 21-26 ต.ค.นี้

วันนี้ (21 ต.ค.2560) นายวันชัย ศักดิ์อุดมไชย อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ลงนามประกาศฉบับที่ 9 กรมอุตุนิยมวิทยา"สภาพอากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทยตอนบน โดยมีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 21-26 ต.ค.นี้

เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีน ได้แผ่ลงมาปกคลุมถึงประเทศจีนตอนใต้แล้ว คาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศเวียดนามตอนบน และประเทศลาว และมีแนวโน้มจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยในวันพรุ่งนี้ (22 ต.ค.) ในขณะที่ประเทศไทยยังคงมีอากาศร้อนชื้น

ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนจะมีสภาพอากาศแปรปรวน ซึ่งมีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และมีฝนตกหนักบางพื้นที่บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลง 2-5 องศาเซลเซียส ซึ่งพื้นที่ที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบตามภาคต่างๆ มีดังนี้

วันที่ 21-22 ต.ค.นี้ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บริเวณจังหวัดเลย ขอนแก่น ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์

วันที่ 22-23 ต.ค.นี้ ภาคเหนือ บริเวณจังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ เพชรบูรณ์ พิษณุโลก พิจิตร สุโขทัย และกำแพงเพชร ภาคกลาง บริเวณจังหวัดนครสวรรค์ ลพบุรี สระบุรี พระนครศรีอยุธยา สิงห์บุรี อ่างทอง ชัยนาท อุทัยธานี สุพรรณบุรี นครปฐม และสมุทรสงคราม รวมทั้งกทม.และปริมณฑล ภาคตะวันออก บริเวณจังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา และชลบุรี

วันที่ 24-26 ต.ค.นี้ ประเทศไทยตอนบนมีฝนลดลง สำหรับภาคใต้จะมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง จึงขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากสภาพอากาศแปรปรวนและติดตามประกาศจากกรมอุตุฯ อย่างใกล้ชิด 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง