ชาวบ้านเกาะญวน จ.นครสวรรค์ เดือดร้อน หลังน้ำท่วมเกือบ 1 เดือน

ภูมิภาค
21 ต.ค. 60
14:17
989
Logo Thai PBS
ชาวบ้านเกาะญวน จ.นครสวรรค์ เดือดร้อน หลังน้ำท่วมเกือบ 1 เดือน
ชาวชุมชนเกาะญวน จ.นครสวรรค์ ประสบความเดือดร้อนหลังจากน้ำท่วมนานเกือบ 1 เดือน หลายครอบครัวต้องอพยพมาพักอาศัยในเต็นท์ ขณะที่การสัญจรก็ค่อนข้างลำบาก

วันนี้ (21 ต.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.นครสวรรค์ โดยเฉพาะบริเวณชุมชนเกาะญวน ต.นครสวรรค์ออก อ.เมืองนครสวรรค์ น้ำท่วมพื้นที่หมู่ 1 - หมู่ 7 ถนนโดยรอบน้ำท่วมรถเล็กไม่สามารถสัญจรได้ เทศบาลนครนครสวรรค์ได้นำเต็นท์มาตั้งเพื่อให้ประชาชนที่อพยพออกมาจากหมู่บ้านได้พักอาศัยเป็นการชั่วคราว

 

 

นางกรรณิการ์ เทียนนาวา ผู้พักอาศัยในเต็นท์ชั่วคราวซึ่งอพยพออกมาจากหมู่ 5 ให้ข้อมูลว่า เริ่มมีฝนตกหนักและน้ำท่วมบ้านพักต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 27 ก.ย.2560 จนถึงขณะนี้ส่งผลกระทบต่อชุมชนที่พักอาศัย และเมื่อวานนี้ (20 ต.ค.2560) มีน้ำจากคลองริมเกาะญวนไหลแรงทำให้น้ำที่ท่วมอยู่ระดับคอของผู้ใหญ่เพิ่มสูงเป็นมิดศีรษะในช่วงเวลา 1 คืน นางกรรณิการ์เล่าว่า มีทรัพย์สินเสียหายคือโทรทัศน์ซึ่งตั้งไว้ชั้นล่าง เตียงนอน ส่วนบ้านญาติหลังใกล้กันเครื่องซักผ้า 2 เครื่องเสียหายขณะที่ทรัพย์สินอื่นๆยังสำรวจไม่ทัน

 

 

ขณะนี้แม้เทศบาลนครนครสวรรค์จะนำอาหารมามอบให้ผู้ประสบภัยแต่ความลำบากขณะนี้คือ ห้องสุขาเนื่องจากขาดแคลนและการพักอาศัยในเต็นท์อพยพนานกว่า 2 สัปดาห์แล้วแก้ไขด้วยการปลดทุกข์ในป่าข้างถนน

 

 

สำหรับการแจ้งเตือนสถานการณ์น้ำท่วมผ่านเสียงตามสายและผู้นำชุมชนได้แจ้งกันปากต่อปากเพื่อให้ชาวบ้านเก็บของขึ้นที่สูงได้ทัน แต่เนื่องจากช่วงวันแรกที่น้ำท่วมบ้านอยู่ในช่วงเวลากลางคืนและฝนตกหนักทำให้เก็บทรัพย์สินบางส่วนไม่ทัน

 

 

นายสวัสดิ์ จันทร์เพียร ชาว ม.5 อายุ 78 ปี ระบุว่า มวลน้ำที่ไหลท่วมละแวกชุมชนเกาะญวนนี้ที่ผ่านมาระดับน้ำไม่เคยท่วมเข้าถึงตัวบ้านมานานแล้ว ครั้งล่าสุดที่ไหลเข้าท่วมคือในปี 2554 แต่ในปีนี้เมื่อเปรียบเทียบกับปี 2554 ระดับน้ำปีนี้แม้ไหลท่วมชั้น 1 ของบ้านแต่ก็ไม่ยังไม่เท่ากับปี 2554

ข่าวที่เกี่ยวข้อง