ทบ.เตรียมสถานที่รองรับประชาชน ถวายดอกไม้จันทน์ในหลวงรัชกาลที่ 9

สังคม
21 ต.ค. 60
16:47
5,964
Logo Thai PBS
ทบ.เตรียมสถานที่รองรับประชาชน ถวายดอกไม้จันทน์ในหลวงรัชกาลที่ 9
กองทัพบก เตรียมพร้อมสถานที่รองรับประชาชน 150,000 คน ถวายดอกไม้จันทน์ในหลวงรัชกาลที่ 9 ใน บก.ทบ. พร้อมจัดเต็นท์-จอแอลอีดี เตรียมอาหาร น้ำดื่ม บริการทั้งวัน

วันนี้ (21 ต.ค.2560) พล.ต.นิรันดร ศรีคชา ผู้อำนวยการสำนักกิจการพลเรือน กรมกิจการพลเรือนทหารบก (กร.ทบ.) กล่าวถึงความคืบหน้าการเตรียมความพร้อมพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในวันที่ 26 ต.ค.นี้ ซึ่งกองทัพบกเป็นหนึ่งใน 16 จุดที่ติดตั้ง ซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ขนาดใหญ่ที่ กทม. จัดทำขึ้น ว่า กองทัพบกได้ตั้งเต็นท์ขนาดใหญ่ เพื่อให้ประชาชนพักคอยระหว่างรอร่วมพิธี กว่า 10 เต็นท์ บริเวณสนามฟุตบอล ด้านหน้ากองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) ถ.ราชดำเนิน พร้อมติดตั้งจอแอลซีดีขนาดใหญ่ เพื่อรับสัญญาณถ่ายทอดสดจากมณฑลพิธีท้องสนามหลวง และติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่าง โดยจะเปิดประตูด้านหน้า บก.ทบ. ซึ่งอยู่ตรงข้ามเวทีมวยราชดำเนินให้ประชาชนเข้ามาภายในบก.ทบ. ตั้งแต่ 08.00 - 22.00 น. วันที่ 26 ต.ค. แต่จะเริ่มพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ในเวลา 09.00 น.

ทั้งนี้ ประชาชนทุกคนต้องเข้าเดินผ่านเครื่องตรวจจับอาวุธและโลหะก่อนเข้ามาภายใน บก.ทบ.ซึ่งกองทัพบกได้จัดเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกพิธีถวายดอกไม้จันทน์ และดูแลความปลอดภัยประมาณ 500 นาย อีกทั้งกองทัพบกได้เตรียมอาหารและเครื่องดื่มจากกรมพลาธิการทหารบก และภาคเอกชนที่สนับสนุนไว้คอยบริการประชาชนที่มาร่วมพิธีฯ ตลอดทั้งวัน และยังได้เตรียมรถสุขาเคลื่อนที่ รวมถึงเปิดให้ประชาชนสามารถใช้ห้องน้ำภายในอาคารของ บก.ทบ.ได้ด้วย

พล.ต.นิรันดร กล่าวว่า ด้านหน้าบก.ทบ.สามารถรองรับประชาชนที่หมุนเวียนมาถวายดอกไม้จันทน์ได้ประมาณ 150,000 คน เราได้เตรียมดอกไม้จันทน์ ประมาณ 150,000 ดอก หากไม่เพียงพอก็สามารถขอเพิ่มจาก กทม. ซึ่งขอให้คำยืนยันว่ากองทัพบกมีความพร้อมอย่างเต็มที่ในการอำนวยความสะดวกประชาชน ในวันที่ 26 ต.ค.นี้ คนไทยจะได้แสดงออกถึงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ต่อ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง