ถนนดอกไม้เพื่อพ่อ น้อมรำลึกถึง "ในหลวงรัชกาลที่ 9"

สังคม
21 ต.ค. 60
19:10
27,713
Logo Thai PBS
ถนนดอกไม้เพื่อพ่อ น้อมรำลึกถึง "ในหลวงรัชกาลที่ 9"
อีก 1 กิจกรรมที่ชาวปากคลองตลาดและจิตอาสาได้ร่วมกันจัดซุ้มดอกไม้ตกแต่งจำนวนทั้งหมด 6 ซุ้ม บนถนนจักรเพชร ปากคลองตลาด เพื่อน้อมรำลึกถึงในหลวงรัชกาลที่ 9

ประชาชนหลายร้อยคนทยอยเดินทางมาถ่ายภาพบริเวณด้านข้างซุ้มอุโมงค์ดอกไม้ทั้ง 6 ซุ้ม บนถนนจักรเพชร ปากคลองตลาด ระยะทาง 400 เมตร

เริ่มตั้งแต่เชิงสะพานพระพุทธยอดฟ้าไปสิ้นสุดที่บริเวณด้านหน้าสถานีตำรวจนครบาลพระราชวัง ที่ตกแต่งจากดอกไม้หลายสิบล้านดอก ร้อยเรียงเป็นเรื่องราวถ่ายทอดความจงรักภักดีของชาวปากคลองตลาดและจิตอาสาหลายพันคนที่ร่วมกันจัดตกแต่งดอกไม้ตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (20 ต.ค.2560) จนสำเร็จช่วงบ่ายวันนี้

ความงดงามของซุ้มดอกไม้แต่ละซุ้มบอกเล่าเรื่องราวแตกต่างกัน สร้างความประทับใจให้กับประชาชนที่เข้ามาชมอย่างมาก สำหรับการเข้าชมงานเจ้าหน้าที่จะแบ่งกลุ่มทยอยให้ประชาชนเข้าชม เพื่อความเป็นระเบียบและขอความร่วมมือให้ระมัดระวังในการเข้าชมไม่เหยียบหรือจับดอกไม้

สำหรับซุ้มแรก ชื่อว่า "คนไทย" สื่อความหมายถึง มนุษย์ทุกคนล้วนเกิดมาคล้ายดังผ้าสีขาวบริสุทธิ์ต่อมาได้อาศัยอยู่ใต้ร่มพระบรมโพธิสมภารของพระองค์ ซุ้มที่ 2 ชื่อว่า "สายฝน" สื่อถึงเหตุผลที่คนไทยรักพระองค์ท่านจากเหตุการณ์ต่างๆ ที่ผ่านมา ซุ้มที่ 3 ชื่อว่า "รอยเท้าพ่อ" สื่อถึงโครงการหลวงที่ท่านทำให้คนไทยอยู่ดีกินดีมีชีวิตที่ดีขึ้น

ซุ้มที่ 4 ชื่อว่า "บ้าน" สื่อความรักของพระองค์ท่านต่อประชาชน ซุ้มที่ 5 ชื่อว่า "หมายเลข 9" ที่สื่อความหมายถึงความเจริญรุ่งเรืองของคนไทย ที่พระองค์นำความรุ่งเรืองมาสู่ประเทศและซุ้มสุดท้าย ซุ้มที่ 6 ชื่อว่า "มณฑารพ" เป็นสวรรค์ในจิตนาการ ออกแบบเป็นเทือกเขาสีขาวและมีประตูที่ประดับด้วยดอกมณฑารพโปรยลงมา ซึ่งดอกมณฑารพเป็นดอกที่จะร่วงจากต้น เฉพาะเหตุการณ์สำคัญที่เกิดขึ้นบนสวรรค์เท่านั้น

ประชาชนสามารถเข้ามาชมความงดงามนี้ได้ตั้งแต่เวลา 21.00 น. ของวันนี้ (21 ต.ค.)ไปจนถึงเที่ยงคืนของวันที่ 27 ต.ค.นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง