ประชาชนรอชมซ้อมใหญ่ริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ

สังคม
22 ต.ค. 60
10:14
975
Logo Thai PBS
ประชาชนรอชมซ้อมใหญ่ริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ
ประชาชนจำนวนมากรอเข้าชมการซ้อมใหญ่ริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ริ้วขบวนที่ 4,5,6

วันนี้ (22 ต.ค.2560) บรรยากาศบริเวณจุดคัดกรองพระแม่ธรณีบีบมวยผม ประชาชนจำนวนมากรอเข้าชมการซ้อมใหญ่ริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร แม้ว่าเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาจะมีฝนตกลงมาอย่างหนัก โดยเจ้าหน้าที่เปิดจุดคัดกรองประชาชนตั้งแต่ 04.00 น. เร็วขึ้นจากเดิม 1 ชั่วโมง เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนเข้าสู่พื้นที่ท้องสนามหลวง

เจ้าหน้าที่ได้เปิดให้ผ่านจุดคัดกรองทั้ง 9 จุด ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ที่ผ่านมา พร้อมขอความร่วมมือประชาชนที่จะเดินทางมาในวันนี้ให้แต่งกายด้วยชุดสุภาพสีดำ ผู้หญิงควรใส่กระโปรง คลุมเข่า และเตรียมบัตรประจำตัวประชาชนแสดงต่อเจ้าหน้าที่

สำหรับวันนี้จะมีการซักซ้อมริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในริ้วขบวนที่ 4, 5 และ 6 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. จนถึงเวลา 18.00 น.

การซ้อมในริ้วขบวนที่ 4 ในเวลา 10.00 น. จะเป็นการเชิญพระโกศพระบรมอัฐิ ขึ้นประดิษฐานบนบุษบก พระที่นั่งราเชนทรยาน และเชิญพระบรมราชสรีรางคาร ขึ้นประดิษฐานในพระที่นั่งราเชนทรยานน้อย จากพระเมรุมาศเข้าสู่พระบรมมหาราชวัง ขณะที่ช่วงบ่ายจะมีการปิดการจราจรเพิ่มเติมเป็น 27 เส้นทางรอบสนามหลวง เริ่มตั้งแต่เวลา 15.00 น. จนเสร็จสิ้นการซักซ้อม

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง