ดอกไม้นานาพันธุ์กว่า 50,000 ต้น บานสะพรั่งตลอดถนนราชดำเนิน

สังคม
22 ต.ค. 60
19:15
2,227
Logo Thai PBS
ดอกไม้นานาพันธุ์กว่า 50,000 ต้น บานสะพรั่งตลอดถนนราชดำเนิน
เชื่อว่าหลายคนที่มาเฝ้ารอชมการซ้อมริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ คงเห็นดอกไม้นานาพันธุ์ที่ถูกนำประดับตกแต่งอย่างสวยงาม ตั้งแต่พระลานพระราชวังดุสิต จนถึงรอบพระบรมมหาราชวัง กว่า 50,000 ต้น ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการปรับภูมิทัศน์ให้สวยงามสมพระเกียรติ

ประชาชนที่เดินทางมาเฝ้ารอชมการซ้อมริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ ถ่ายภาพดอกดาวเรือง ดอกกล้วยไม้และดอกไม้นานาพันธุ์ บริเวณเชิงสะพานผ่านพิภพลีลาศ ที่ถูกประดับตกแต่งอย่างงดงามให้สมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ตลอดเส้นทางโดยเริ่มตั้งแต่ลานพระราชวังดุสิต เรื่อยมาจนถึงถนนราชดำเนินและบริเวณโดยรอบพระบรมมหาราชวัง ซึ่งเป็นเส้นทางที่พระบรมราชอิสริยยศเคลื่อนผ่าน

ดอกไม้นานาชนิดที่นำมาประดับตกแต่งมีจำนวนกว่า 50,000 ต้น โดยจะเน้นโทนสีเหลือง นอกจากประชาชนจะได้ชมการซ้อมริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศแล้วยังได้ถ่ายภาพความสวยงามของดอกไม้เพื่อบันทึกไว้ในความทรงจำก่อนถึงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ด้วย

นอกจากการตกแต่งซุ้มดอกไม้จุดสะพานผ่านพิภพลีลาศ ถนนราชดำเนินใน ตลอดถนนราชดำเนินกลางยังได้ประดับดอกไม้สวยงามในจุดอื่นๆ ด้วย เช่น อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มีการวางดอกดาวเรืองซ้อนลดหลั่นระดับชั้นอย่างสวยงาม อีกจุดหนึ่งที่สวยงามไม่แพ้กัน คือลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์ ที่ถูกตกแต่งด้วยดอกดาวเรือง กล้วยไม้ ดอกเบญจมาศ กำลังเบ่งบานสีเหลืองอร่าม

เจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร ระบุว่า ในช่วงค่ำคืนนี้จะเร่งประดับดอกไม้ให้แล้วเสร็จและหลังจากงานพระราชพิธีจะยังคงประดับให้สวยงามแบบนี้ต่อนาน 1 เดือนเพื่อให้ประชาชนที่ไม่ได้มีโอกาสมาร่วมในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพได้ถ่ายภาพการประดับดอกไม้ถนนราชดำเนินเพื่อส่งเสด็จในหลวงรัชกาลที่ 9 สู่สวรรคาลัย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง