เจ้าบ่าวพิจิตรนั่งเรือฝ่าน้ำท่วม แห่ขันหมากขอสาว

ภูมิภาค
23 ต.ค. 60
11:39
292
Logo Thai PBS
เจ้าบ่าวพิจิตรนั่งเรือฝ่าน้ำท่วม แห่ขันหมากขอสาว
น้ำท่วมขังพื้นที่ภาคเหนือตอนล่างหลายจังหวัด ทำให้ชาวบ้านต้องหาวิธีการผ่อนคลายความเครียด ขณะที่ จ.พิจิตร เจ้าบ่าวนั่งเรือหางยาว พร้อมขันหมากเพื่อเข้าพิธีมงคลสมรสตามประเพณี

วันที่ (23 ต.ค.2560) แม้อยู่ในพื้นที่ประสบภาวะอุทกภัย มีน้ำท่วมขังสูงกว่า 2 เมตร แต่ไม่เป็นอุปสรรคในการแห่ขันหมากด้วยเรือหางยาว ของนายอาทิตย์ เซี้ยแขก ช่างโรงงาน และญาติ เพื่อเข้าพิธีมงคลสมรสตามประเพณีกับ น.ส.สมฤทัย ใจแสน เจ้าสาวชาวบ้านเนินยุ้ง ต.รังนก อ.สามง่าม จ.พิจิตร โดยการเดินทางด้วยเรือเพียง 2 กิโลเมตร แต่ใช้เวลากว่า 40 นาที

 

 

เจ้าบ่าว บอกว่า ไม่คาดคิดว่าน้ำจะท่วมสูง ทำให้การเดินทางจะยากลำบาก แต่เพราะได้กำหนดงานวิวาห์ล่วงหน้าไว้แล้ว และพิธีมงคลสมรสถือเป็นพิธีการสำคัญจึงเดินหน้าจัดงานท่ามกลางน้ำที่ท่วมสูง

ขณะที่ สำนักงานป้องกันบรรเทาสาธารณภัยพิจิตร ระบุว่า จ.พิจิตร มีน้ำท่วมขัง 254 หมู่บ้าน 43 ตำบล 10 อำเภอ ประชาชนได้รับผลกระทบ 11,000 ครัวเรือน และมีผู้เสียชีวิตจากน้ำท่วมแล้ว 6 คน

ส่วนที่ อ.บางระกำจังหวัดพิษณุโลก บริเวณถนนทางหลวงก่อนถึงที่ว่าการอำเภอบางระกำ ทุกเย็นจะมีประชาชนจำนวนมากนำบุตรหลาน ออกไปเล่นน้ำคลายร้อนกันอย่างคึกคัก

ชาวบ้านบางส่วน บอกว่า หลังแม่น้ำยมล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมชุมชน และพื้นที่ทางการเกษตรเป็นบริเวณกว้าง ทำให้เกิดภาวะความเครียด จึงพากันหาพื้นที่เล่นน้ำที่ปลอดภัยสำหรับ เด็กๆ เพราะน้ำท่วมถนนความสูงไม่เกิน 1 เมตร ส่วนผู้ที่ต้องการว่ายน้ำก็สามารถลงไปว่ายน้ำ ในทุ่งนาข้าวที่มีน้ำท่วมสูงมากกว่า 2 เมตร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง