ประชาชนจองห้องพักใกล้สนามหลวงเต็มพื้นที่ ร่วมงานพระราชพิธี

สังคม
23 ต.ค. 60
19:16
672
Logo Thai PBS
ประชาชนจองห้องพักใกล้สนามหลวงเต็มพื้นที่ ร่วมงานพระราชพิธี
ประชาชนจองห้องพักโรงแรมรอบสนามหลวงเต็มพื้นที่ เพื่อเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

วันนี้(23 ต.ค.2560) ผู้สื่อข่าวสำรวจโรงแรมที่พักโดยรอบพื้นที่ท้องสนามหลวง พบว่าทุกที่ถูกจองลวงหน้าเต็มหมดแล้ว สำหรับผู้ที่ต้องการหาที่พักอาจจะต้องใช้บริการในพื้นที่รอบนอก นายวิโรจน์ จงไพบูลย์กิจ ชาวกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ครอบครัวเลือกจองห้องพักย่านถนนข้าวสาร แม้จะมีบ้านอยู่ย่านฝั่งธนบุรี กรุงเทพมหานคร เพื่อชมการซ้อมขบวนพระบรมราชอิสริยยศ เมื่อวานนี้ (22 ต.ค.) เนื่องจากเป็นพื้นที่ใกล้บริเวณพระราชพิธีถวายพระเพลิงบรมศพ

นายสง่า เรืองวัฒนกุล นายกสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจถนนข้าวสาร กล่าวว่า ก่อนงานพระราชพิธีและวันงานพระราชพิธี มีประชาชนจองห้องพักจำนวนมาก ทำให้ที่พักย่านถนนข้าวสารถูกจองเต็มหมดแล้วทั้ง 800 ห้อง โดยเฉพาะช่วงวันที่ 25-26 ต.ค.ผู้เข้าพักส่วนใหญ่เป็นคนไทย มีต่างชาติเพียงเล็กน้อย ส่วนพื้นที่ใกล้เคียง เช่น ซอยรามบุตรี มีห้องพักประมาณ 700 ห้อง ก็ถูกจองเต็มแล้วเช่นกัน และหากรวมที่พักทั้งหมดในเขตพระนคร ที่มีประมาณ 8,000 ห้อง ก็ถูกจองเต็มทั้งหมด

นายสง่า กล่าวว่า เพื่อร่วมถวายความอาลัยผู้ประกอบการในย่านถนนข้าวสารงดกิจกรรมบันเทิง ตั้งแต่วันที่ 23-29 ต.ค.นี้ แต่ร้านอาหารและโรงแรมยังเปิดให้บริการตามปกติ

ไม่ต่างจากโรงแรมย่านวิสุทธิ์กษัตริย์ ที่ระบุว่าห้องพักที่มี 90 ห้อง ถูกจองเต็มเช่นกัน โดยลูกค้าส่วนใหญ่เป็นชาวกรุงเทพมหานครถึงร้อยละ 50 ทั้งที่ปกติลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นต่างชาติ ถัดมาไม่ไกลกันโรงแรมย่านโบ้เบ๊ พบว่าห้องพักในช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพกว่า 700 ห้องถูกจองเต็มแล้วเช่นกัน โดยไม่ได้ปรับขึ้นราคาเป็นพิเศษ

น.ส.ศุภวรรณ ถนอมเกียรติภูมิ นายกสมาคมโรงแรมไทย กล่าวว่า แม้โรงแรมในพื้นที่ชั้นในจะถูกจองเต็มแล้ว แต่ยังมีพื้นที่รอบนอกที่ห่างออกไป ที่ประชาชนสามารถใช้บริการได้ เช่น ย่านถนนสามเสน แยกยศเส และเขตปทุมวัน แต่ใช้เวลาเดินทางไกลกว่า และในวันที่ 26 ต.ค.นี้ โรงแรมในบริเวณใกล้พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพทั้งหมด จะเปิดให้ประชาชนสามารถใช้ห้องน้ำฟรี เพื่ออำนวยความสะดวกกับประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมในพระราชพิธีด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง