ผู้ว่าฯพระนครศรีอยุธยา เตือนชุมชนริมน้ำรับมือน้ำสูงอีก 30 ซม.

ภัยพิบัติ
24 ต.ค. 60
07:07
301
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯพระนครศรีอยุธยา เตือนชุมชนริมน้ำรับมือน้ำสูงอีก 30 ซม.
ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เตือนประชาชนในพื้นที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาและพื้นที่ลุ่มต่ำ รับมือระดับน้ำที่จะเพิ่มอีก 30 เซนติเมตร โดยกรมชลประทานจะระบายน้ำเพิ่มตั้งแต่วันนี้ (24 ต.ค.)

วันนี้ (24 ต.ค.2560) นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ขอให้ประชาชนในพื้นที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาและพื้นที่ลุ่มต่ำ เฝ้าระวังและเตรียมพร้อมรับมือระดับน้ำที่จะเพิ่มอีก 30 เซนติเมตร เนื่องจากกรมชลประทานระบายน้ำเพิ่มตั้งแต่วันนี้ (24 ต.ค.) ขณะที่ตนเองได้ลงพื้นที่ อ.บางปะอิน เพื่อให้กำลังใจชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วม 900 หลังคาเรือน

ทั้งนี้ กรมชลประทานระบายน้ำที่เขื่อนเจ้าพระยาเพิ่ม เพื่อไม่ให้ล้นคันกั้นน้ำบริเวณเหนือเขื่อน โดยวันนี้เวลา 06.00 น. ได้ระบายน้ำที่ 2,700 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที และคงระดับไว้อีก 1 สัปดาห์ ทำให้น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณท้ายเขื่อน ตั้งแต่ จ.ชัยนาท จ.สิงห์บุรี จ.อ่างทอง จ.พระนครศรีอยุธยา จ.ปทุมธานี และ จ.นนทบุรี เพิ่มสูงจากปัจจุบันอีก 20-25 เซนติเมตร หากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มเติมก็จะลดการระบายน้ำลง นอกจากนี้ กรมชลประทานและกองทัพเรือได้ติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำและเรือผลักดันน้ำในแม่น้ำท่าจีนและแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมควบคุมการเปิด-ปิดประตูระบายน้ำคลองลัดโพธิ์ จ.สมุทรปราการ เพื่อเร่งระบายน้ำออกสู่ทะเลให้เร็วขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง