จ.ชัยนาท ระดับน้ำเพิ่มกว่า 25 ซม. หลังเขื่อนเจ้าพระยาเพิ่มการระบายน้ำ

ภูมิภาค
24 ต.ค. 60
11:34
878
Logo Thai PBS
จ.ชัยนาท ระดับน้ำเพิ่มกว่า 25 ซม. หลังเขื่อนเจ้าพระยาเพิ่มการระบายน้ำ
เช้านี้ (24 ต.ค.) หลายจังหวัดพื้นที่ท้ายเขื่อนเจ้าพระยา จ.ชัยนาท ระดับน้ำจะเพิ่มสูงขึ้นอย่างน้อย 25 ซม. เพราะเขื่อนเจ้าพระยา จ.ชัยนาท ปรับอัตราการระบายน้ำ จาก 2,600 เป็น 2,700 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที

วันนี้ (24 ต.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพของถนนภายในชุมชนตำบลน้ำตาล อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี ที่ถูกน้ำแม่น้ำเจ้าพระยาไหลบ่าหลากเข้าท่วมทันที หลังเขื่อนเจ้าพระยา จ.ชัยนาท ปรับอัตราการระบายน้ำเพิ่มจาก 2,600 ลูกบาศก์ต่อวินาทีเป็น 2,700 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที โดยการระบายน้ำเพิ่มส่งผลกระทบกับชาวบ้านใน ต.น้ำตาล ไม่น้อย แม้ว่าจะนำกระสอบทรายมากั้นเพื่อลดความแรงของน้ำแต่ก็ไม่อาจช่วยได้มากนัก

ส่วนสภาพบ้านเรือนภายในชุมชน ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาชาสบ้านต้องเผชิญกับระดับตามที่เพิ่มสูงขึ้นอีกอย่างน้อย 25 ซม.จากเดิมที่ท่วมสูงอยู่แล้ว 1 ม.ชาวบ้านที่ต้องใช้เรือเดินทางเข้า-ออกชุมชน ขณะเดียวกันยังต้องเฝ้าระวังผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียง ที่ยังอยู่ในบ้านว่าอาจเป็นอันตรายได้

ขณะที่พื้นที่ย่านเขตเศรษฐกิจเทศบาลเมืองสิงห์บุรี เร่งเสริมกระสอบทรายตลอดทั้งคืน ในพื้นที่จุดเสี่ยงที่น้ำจะไหลเข้าท่วม เนื่องจากขณะนี้เหลืออีกประมาณ 50 ซม.เท่านั้นที่ระดับน้ำจะท่วมสูงเท่ากับ ปี 2554 จึงทำให้ต้องเสริมกระสอบทรายสูงขึ้นอีกอย่างน้อย 50 ซม.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง