ผบ.ตร.ยืนยันความพร้อมกำลังดูแลงานพระราชพิธีฯ

สังคม
24 ต.ค. 60
20:13
215
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.ยืนยันความพร้อมกำลังดูแลงานพระราชพิธีฯ
ในคืนนี้ ตำรวจจะเข้าตรวจสอบพื้นที่ด้านในมณฑลพิธีท้องสนามหลวง ก่อนจะเปิดพื้นที่ให้ประชาชนเข้าพื้นที่ร่วมพระราชพิธีฯ ในวันที่ 25 ต.ค.นี้ เวลา 05.00 น. แต่จะไม่กระทบผู้ที่ปักหลักรออยู่ด้านนอก

วันนี้ (24 ต.ค.2560) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยภายหลังจากร่วมประชุมกับผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1-9 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการเตรียมความพร้อม รักษาความปลอดภัยในกรุงเทพมหานคร และพื้นที่จัดงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในวันที่ 26 ตุลาคมนี้ว่า ทุกส่วนพร้อมแล้ว สำหรับการข่าวด้านความมั่นคงขณะนี้ยังไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ซึ่งได้เน้นย้ำให้ตำรวจและจิตอาสาทุกคนปฏิบัติตัวและให้บริการประชาชนด้วยความสุภาพ พร้อมขอความร่วมมือสถานบันเทิงและร้านค้างดจำหน่ายสุรา

ขณะที่กองอำนวยการร่วมพระราชพิธีฯ (กอร.พระราชพิธีฯ) ชี้แจงว่า ในคืนนี้ ตำรวจจะเข้าตรวจสอบพื้นที่ด้านในเพื่อเตรียมงาน ส่วนประชาชนที่อยู่นอกจุดคัดกรอง สามารถปักหลักรอได้ ไม่มีการเคลียร์พื้นที่ด้านนอก แต่ได้จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร จิตอาสา คอยดูแลอำนวยความสะดวก และจะเปิดให้ประชาชนผ่านจุดคัดกรองเข้าพื้นที่ร่วมพระราชพิธีฯ ในวันพรุ่งนี้ (25 ต.ค.) เวลา 05.00 น. พร้อมกัน ส่วนประชาชนที่จะมาถวายดอกไม้ที่ซุ้มพระบรมฉายาลักษณ์บริเวณหน้าพระบรมมหาราชวัง ถนนหน้าพระลาน ยังเปิดให้ประชาชนเข้าพื้นที่ เพื่อวางดอกไม้ได้ตลอด ยกเว้นช่วงงานพระราชพิธีฯ

ด้านนายสราวุธ ทรงศิวิไล ผู้ตรวจราชการและโฆษกกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า พร้อมดูแลการเดินทางของประชาชนที่จะเข้ามาร่วมงานพระราชพิธีฯ แต่ขอให้ประชาชนเดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะ ซึ่งจะมีรถชัตเทิลบัสเชื่อมต่อทุกเส้นทางโดยรอบ และมีบริการอำนวยความสะดวกแจกแผ่นพับที่มีรายละเอียดเกี่ยวกับงานทั้งหมด ทั้งจุดคัดกรองเส้นทางการปิดการจราจร จุดถวายดอกไม้จันทน์ จุดรับอาหาร ซึ่งประชาชนจะได้รับแผ่นพับตั้งแต่จุดแรกที่เดินทางและต่อรถ เพื่อมาจุดเชื่อมต่อบริเวณมณฑลพิธีท้องสนามหลวง

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง