ฝนฉ่ำกรุงทะลุ 122 มิลลิเมตรภายใน 3 ชั่วโมง

ภัยพิบัติ
24 ต.ค. 60
21:29
1,150
Logo Thai PBS
ฝนฉ่ำกรุงทะลุ 122 มิลลิเมตรภายใน 3 ชั่วโมง
ตั้งแต่ช่วงเย็นวันนี้ (24 ต.ค.) หลายพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร เริ่มมีฝนตกหนักแล้ว โดยข้อมูลจากศูนย์ป้องกันน้ำท่วม รายงานว่าพื้นที่ฝั่งธนบุรี บางแค ภาษีเจริญ ฝนตกหนัก 122.5 มิลลิเมตร ทำให้น้ำท่วมขังผิวจราจร

วันนี้ (24 ต.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเย็นที่ผ่านมาหลายพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร เริ่มมีฝนตกหนักเป็นระยะๆ  โดยข้อมูลจากศูนย์ป้องกันน้ำท่วม กรุงเทพมหานคร รายงานว่า มีฝนตกหนักมากแถบพื้นที่ฝั่งธนบุรี เขตบางแค ภาษีเจริญ จอมทอง ปริมาณฝนสะสม 3 ชั่วโมง 122.5 มิลลิเมตร และอาจมีปัญหาน้ำท่วมที่ลุ่มต่ำ 

ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อเวลา 21.10 น.บริเวณพื้นที่รอบสนามหลวง เช่น บริเวณถนนตะนาว กระทรวงมหาดไทย มีฝนตกหนักรอบที่ 3 ของวัน ทำให้น้ำท่วมผิวจราจร ประชาชนพ่อค้าแม่ค้า บางส่วนต้องวิ่งหลบฝน โดยพบว่าพื้ที่รอบบาทวิถีของสนามหลวง มีประชาชนจำนวนมากที่มารอจับจองพื้นที่เข้าร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร บริเวณจุดคัดกรองที่ 9 ถนนพระอาทิตย์ เพื่อรอเข้าจุดคัดกรอง ในช่วงเวลา 05.00 น.วันพรุ่งนี้ (25 ต.ค.)

 

 

ทั้งนี้กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานขณะนี้ประเทศไทยได้เข้าสู่ฤดูหนาวแล้ว บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกรวมทั้งกรุงเทพ มหานครและปริมณฑลแล้ว ทำให้ภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกรวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑลยังคงมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคเหนือ สำหรับร่องมรสุมที่พาดผ่านภาคใต้มีกำลังแรง ประกอบกับมีลมตะวันออกพัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง