ประชาชนแน่นจุดคัดกรองพระแม่ธรณีบีบมวยผม ร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ

สังคม
25 ต.ค. 60
06:46
2,197
Logo Thai PBS
ประชาชนแน่นจุดคัดกรองพระแม่ธรณีบีบมวยผม ร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ
บรรยากาศจุดคัดกรองบริเวณพระแม่ธรณีบีบมวยผม ประชาชนจำนวนมากรอเข้าสนามหลวง เข้าร่วมในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ตั้งแต่ 04.00 น.

วันนี้ (25 ต.ค.2560) บรรยากาศจุดคัดกรองบริเวณพระแม่ธรณีบีบมวยผม เจ้าหน้าที่ได้เปิดให้ประชาชนที่มารอเข้าร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ได้เข้าไปยังพื้นที่สนามหลวง ในเวลา 04.00 น. ส่วนจุดคัดกรองอื่นทั้งหมดได้เปิดให้ผ่านจุดคัดกรองในเวลา 05.00 น.

 

 

ถึงแม้ว่าเมื่อคืนที่ผ่านมาจะมีฝนตกลงมาต่อเนื่องก็ไม่ทำให้ประชาชนย่อท้อยังอดทนรอเข้าแถวนานข้ามคืน ประชาชนที่มารอเข้าแถวเพื่อเข้าจุดคัดกรองต้องหลบตามอาคารต่างและหลายคนไม่ยอมไปไหนใส่กันฝน และกางร่มท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมา เพื่อจะรอเข้าไปในพื้นที่สนามหลวง

 

 

ส่วนบรรยากาศที่ถนนพระอาทิตย์ ซึ่งเป็นจุดที่ประชาชนเดินทางมารอเข้าสนามหลวงเป็นจำนวนมากเช่นเดียวกัน โดยแถวยาวตลอดถนนพระอาทิตย์ยาวมาถึงถนนพระสุเมรุ ขณะที่จุดอื่นๆ ก็มีประชาชนหนาแน่นเช่นเดียวกัน สำหรับการดูแลรักษาความปลอดภัยตลอดทั้งคืน เจ้าหน้าที่ได้มีการปิดการจราจรถนนโดยรอบสนามหลวง และพระบรมมหาราชวัง

 

 

ขณะที่พื้นที่ประชาชนนอนพักรอตามทางเท้า เพื่อรอเข้าจุดคัดกรองทั้ง 9 จุด มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ และจิตอาสาคอยอำนวยความสะดวก และนำอาหาร น้ำดื่มมาแจก รวมถึงมีเต้นท์พยาบาลดูแลสุขภาพประชาชนที่เฝ้ารอ

สำหรับการปล่อยให้เข้าภายในจุดคัดกรองเวลา 05.00 น. เจ้าหน้าที่ให้เข้าแถวเป็น 4 แถวความรวดเร็วเป็นระเบียบเรียบร้อย มีการตรวจเข้าจุดคัดกรองทุกจุดและประชาชนทุกคนต้องแสดงบัตรประชาชน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง