เช็ก "จุดจอดรถ" เชื่อมต่อรถ Shuttle Bus รับส่งร่วมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ

สังคม
25 ต.ค. 60
07:07
12,872
Logo Thai PBS
เช็ก "จุดจอดรถ" เชื่อมต่อรถ Shuttle Bus รับส่งร่วมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ
กระทรวงคมนาคม จัดจุดจอดรถรองรับรถยนต์ส่วนบุคคลและรถบัสขนาดใหญ่ เพื่อเชื่อมต่อการเดินทางโดยใช้รถชัทเทิลบัสของ ขสมก. เรือโดยสาร และระบบรถไฟฟ้า ช่วงงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

วันนี้ (25 ต.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมทางหลวงชนบท จัดพื้นที่จอดรถบริเวณจุดตัดถนนกัลปพฤกษ์-ราชพฤกษ์ ฝั่งทิศเหนือและฝั่งทิศใต้ เพื่ออำนวยสะดวกให้ประชาชนในการเดินทางเข้าร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งจอดรถได้ทั้งรถบัสและรถยนต์ส่วนบุคคล รวม 90 คัน โดยมีห้องน้ำไว้บริการประชาชน 7 ห้อง เต็นท์บริการน้ำดื่มและเก้าอี้สำหรับประชาชน ทั้งนี้ จุดดังกล่าวมีรถชัทเทิลบัส ขสมก. รับ-ส่งจากจุดจอดรถไปยังสถานีบีทีเอสวุฒากาศ โดยประชาชนสามารถใช้บริการบีทีเอสไปลงที่สถานีตากสิน และใช้บริการเรือโดยสารที่ท่าเรือสาทร ซึ่งจะมีเรือรับ-ส่งที่ท่าเรือยอดพิมาน

ประชาชนยังสามารถจอดรถได้ที่โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ซึ่งการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ปรับพื้นที่อีก 14 ไร่ ให้จอดรถบัสโดยสาร รองรับรถได้ประมาณ 70 คัน ขณะที่ในแนวเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีม่วงยังมีที่จอดรถอีก 4 สถานี ซึ่งจอดรถได้ 7,000 คัน สามารถจอดได้วันที่ 25-27 ต.ค.นี้ โดยไม่เสียค่าบริการ

นอกจากนี้ ยังมีจุดจอดรถอีก 12 จุด ได้แก่ ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต เมืองทองธานี ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ สโมสรตำรวจ ไบเทคบางนา อิเกีย และเมกาบางนา เซ็นทรัลพระราม 2 เซ็นทรัล เวสต์เกต เซ็นทรัล ศาลายา และพุทธมณฑลสาย 4 โดย ขสมก.ให้บริการรถชัทเทิลบัส ฟรี 21 เส้นทาง ระหว่างวันที่ 23-31 ต.ค.นี้ ตั้งแต่เวลา 05.00-24.00 น. และวันที่ 26 ต.ค.2560 ให้บริการ 24 ชั่วโมง เพื่อรับ-ส่งประชาชนไปยัง 5 จุดคัดกรอง คือ แยกอรุณอัมรินทร์ แยกวิสุทธิกษัตริย์ สนามม้านางเลิ้ง บ้านมนังคศิลา และแยกเมอร์รี่คิงส์ วังบูรพา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง