ชาวบึงเสนาท จ.นครสวรรค์ น้ำยังท่วมสูงนานกว่า 2 สัปดาห์

ภูมิภาค
25 ต.ค. 60
10:35
560
Logo Thai PBS
ชาวบึงเสนาท จ.นครสวรรค์ น้ำยังท่วมสูงนานกว่า 2 สัปดาห์
ชาวบ้านในตำบลบึงเสนาท อ.เมือง จ.นครสวรรค์ เผชิญน้ำท่วมสูงนานกว่า 2 สัปดาห์ บ้านหลายหลังน้ำท่วมสูงเกือบถึงหลังคา

วันนี้ ( 25 ต.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.นครสวรรค์ ว่า ประชาชนใน ต.บึงเสนาท อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ยังคงเผชิญกับน้ำท่วมนานกว่า 2 สัปดาห์แล้ว เส้นทางสัญจรถูกน้ำท่วมโดยรถยนต์สามารถเข้าได้ถึงเส้นทางเข้าหมู่บ้าน แต่การเข้าถึงตัวบ้านต้องต้องใช้เรือในการเดินทางเข้า-ออก เท่านั้น เนื่องจากเนื่องจากบ้านหลายหลังคาเรือน อยู่ในระดับต่ำกว่าถนน บ้านชั้นเดียวถูกน้ำท่วมสูงเหลือพ้นเพียงส่วนโครงหลังคาเท่านั้น ซึ่งที่ตำบลบึงเสนาท มีหมู่บ้านที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วม ตั้งแต่ หมู่ที่ 1 - 16

 

 

สำหรับการก่อสร้างบ้านเรือนหลายหลัง ใน ต.บึงเสนาท สังเกตเห็นได้ชัดเจนว่า มีลักษณะการโยกพื้นให้มีใต้ถุนสูง ซึ่งส่วนหนึ่งมากจากเหตุผลที่โดนน้ำไหลท่วมปี 2554 บ้านหลายหลังทาสีที่แตกต่างกัน เพื่อให้เห็นแนวความสูงของรอยน้ำเมื่อปี 2554 ได้อย่างชัดเจน

 

 

 

ภาพรวมเช้าวันนี้ ใน จ.นครสวรรค์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รายงานข้อมูล ยังมีน้ำท่วม 5 อำเภอ ได้แก่ อ.เมือง, อ.พยุหะคีรี, อ.โกรกพระ, อ.ชุมแสง และ อ.ท่าตะโก มีน้ำท่วมรวม 48 ตำบล จำนวน 474 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 19,787 ครัวเรือน จำนวน 41,122 คน

 

 

ขณะที่การให้ความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่มอบถุงยังชีพแล้วกว่า 13,000 ชุด จัดเรือจำนวน 48 ลำ สุขา 5 หลัง เรือพายลำเล็ก 79 ลำ เพื่อเข้าสำรวจความเสียหายและให้การช่วยเหลือ สำหรับสถานการณ์ที่ประชาชนต้องอยู่กับน้ำนานกว่า 2 สัปดาห์ ส่งผลทำให้ประชาชน มีอาการคันและบางคนถูกปลิงดูดเลือดนอกจากนี้ยังเกิดปัญหาคนจมน้ำทุกวัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง