ติดตั้งป้าย 35 จุด แจ้งข้อมูล ปชช. ช่วงงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ

สังคม
25 ต.ค. 60
11:35
836
Logo Thai PBS
ติดตั้งป้าย 35 จุด แจ้งข้อมูล ปชช. ช่วงงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ
กอร.พระราชพิธีฯ จัดทำแผ่นพับ 300,000 แผ่น อธิบายเส้นทางและการให้บริการขนส่งสาธารณะ แจกจ่ายให้ประชาชนศึกษาเส้นทางก่อนเข้าร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพในหลวงรัชกาลที่ 9 พร้อมติดตั้งป้ายคัตเอาต์ 35 จุด อธิบายเส้นทางและจุดสำคัญ

วันนี้ (25 ต.ค.2560) กองอำนวยการร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร (กอร.พระราชพิธีฯ) เปิดเผยถึงการอำนวยความสะดวกประชาชนที่ประสงค์เข้าร่วมในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ

ในด้านการเดินทาง กระทรวงคมนาคม คาดว่าวันนี้ ประชาชนจะเดินทางเข้ามายังกรุงเทพฯ เป็นจำนวนมาก จึงได้จัดทำแผ่นพับ 300,000 แผ่น อธิบายเส้นทางและการให้บริการขนส่งสาธารณะ ทั้งทางบก ทางราง ทางน้ำ ทางอากาศ และจุดจอดรถ เพื่อแจกให้กับประชาชนศึกษาเส้นทางก่อนเข้าร่วมงานพระราชพิธี โดยจะแจกตั้งแต่จุดจอดรถ จุดบริการรถ Shuttle Bus และจุดให้บริการฟรีของรถไฟฟ้า

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า เนื่องจากช่วงงานพระราชพิธี จะมีการปิดเส้นทางการจราจรในหลายจุดหลัก กองบัญชาการตำรวจนครบาลและกระทรวงคมนาคม จึงได้จัดทำป้ายคัตเอาต์ หรือป้ายประชาสัมพันธ์ 35 จุด ตั้งแต่ถนนราชดำเนินนอกจนถึงบริเวณมณฑลพิธีท้องสนามหลวง บอกตำแหน่งของจุดคัดกรอง จุดจอดรถรับส่ง เส้นทางปิดถนน โดยระบุตำแหน่งที่ยืนอยู่เพื่อป้องกันการหลงทิศ บอกตำแหน่งพระเมรุมาศและพระเมรุมาศจำลอง จุดวางดอกไม้จันทน์ และในกรณีที่ประชาชนเข้าพื้นที่บริเวณมณฑลพิธีจนเต็มแล้ว เจ้าหน้าที่จะประกาศประชาสัมพันธ์และจัดบริการรถรับ-ส่ง ให้ไปร่วมวางดอกไม้จันทน์ในจุดอื่น ๆ

ส่วนการปิดสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า ปิดตั้งแต่ 05.00 น. และวันที่ 26 ต.ค. สะพานพระพุทธยอดฟ้า จะปิดบริการตั้งแต่เวลา 05.00 น.เป็นต้นไป ส่วนการเตรียมความพร้อมถวายความปลอดภัย รักษาความสงบเรียบร้อยและอำนวยความสะดวกการจราจร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จัดกำลังตำรวจนครบาล 70,000 นาย และนอกหน่วยอีกกว่า 80,000 นาย รวม 150,000 นาย ในการดูแลพื้นที่โดยรอบ นอกจากนี้ ยังกำชับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติงานและจิตอาสาให้พูดคุยกับประชาชนด้วยถ้อยคำสุภาพ ปฏิบัติตนอย่างเหมาะสม จากการข่าวยืนยันว่า ยังไม่พบสิ่งผิดปกติ หรือการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง