จิตอาสาเตรียมให้บริการรับส่งประชาชนวางดอกไม้จันทน์

สังคม
25 ต.ค. 60
19:40
543
Logo Thai PBS
จิตอาสาเตรียมให้บริการรับส่งประชาชนวางดอกไม้จันทน์
จิตอาสาเตรียมพร้อมให้บริการรับส่งประชาชนที่จะเดินทางไปวางดอกไม้จันทน์ตามสถานที่ตั้งพระเมรุมาศจำลองและซุ้มวางดอกไม้จันทน์ตามสถานที่สำคัญ โดยสามารถใช้บริการได้ที่ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร ไทย-ญี่ปุ่น (ดินแดง) และสำนักงานเขตดอนเมือง

วันนี้ (25 ต.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายบริพัตร ภูสอาด พนักงานรับส่งเอกสาร เข้าร่วมกิจกรรมจิตอาสาเป็นครั้งที่ 2 แล้ว โดยร่วมกับเพื่อนๆ เพื่อถวายงานในหลวง รัชกาลที่ 9 เป็นครั้งสุดท้าย แม้ว่าจะมีความชำนาญเรื่องเส้นทาง เพราะแต่ละวันต้องรับส่งเอกสารให้กับลูกค้าทั่วกรุงเทพมหานคร แต่ในวันพรุ่งนี้ (26 ต.ค.) ซึ่งจะมีการปิดจราจรโดยรอบพระราชพิธีฯ ทำให้พวกเขาต้องวางแผนเพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนให้ได้มากที่สุด

การเปิดโอกาสให้พนักงานเข้าร่วมทำกิจกรรมครั้งนี้ เพราะต้องการให้พนักงานรู้จักการเป็นผู้ให้ ช่วยเหลือสังคมตามความสามารถ ระดมกำลังกันกว่า 70 คน อำนวยความสะดวกในการรับส่งประชาชนจากศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร ไทย-ญี่ปุ่น (ดินแดง) กระจายไปตามจุดต่างๆ และคอยแนะนำข้อมูลให้กับประชาชนที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด

น.ส.วริศรา พิพัฒน์ศรี 1 ในคนขับรถสองแถวแดงสวัสดิการ สาย 1058 วัดนาวงษ์ ยอมสูญเสียรายได้ เพื่อร่วมเป็นจิตอาสารับส่งประชาชนในพื้นที่ดอนเมืองที่ต้องการมาร่วมวางดอกไม้จันทน์ที่วัดดอนเมือง แค่นี้ทำให้เธอรู้สึกอิ่มใจแล้ว ที่ได้เป็นส่วนเล็กๆ เพื่อแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ

งานจิตอาสานี้ ยังมีผู้ประกอบการรถสองแถวแดงสวัสดิการสาย 1058 อีก 57 คัน ที่จะคอยบริการรับส่งประชาชนทั่วพื้นที่ดอนเมือง โดยไม่เสียค่าบริการในวันพรุ่งนี้ ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง