ชาวนนทบุรีทยอยเดินทางมาวางดอกไม้จันทน์บริเวณพระเมรุมาศจำลอง วัดบัวขวัญ

สังคม
26 ต.ค. 60
17:51
2,908
Logo Thai PBS
ชาวนนทบุรีทยอยเดินทางมาวางดอกไม้จันทน์บริเวณพระเมรุมาศจำลอง วัดบัวขวัญ
ประชาชนใน จ.นนทบุรี ทยอยเดินทางมาวางดอกไม้จันทน์บริเวณพระเมรุมาศจำลอง วัดบัวขวัญพระอารามหลวง ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของในหลวง รัชกาลที่ 9

วันนี้ (26 ต.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 14.00 น. บรรยากาศที่บริเวณพระเมรุมาศจำลอง วัดบัวขวัญพระอารามหลวง อ.เมือง จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นสถานที่วางดอกไม้จันทน์ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ซึ่งได้มีจิตอาสาเฉพาะกิจและเจ้าหน้าที่มาปฏิบัติหน้าที่เตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน โดยมีประชาชนทยอยเดินทางเข้ามาวางดอกไม้จันทน์เป็นจำนวนมาก

 

 

ทั้งนี้ ประชาชนใน จ.นนทบุรี เมื่อเดินทางเข้ามาในบริเวณพื้นที่พระเมรุมาศจำลอง จะต้องเข้าไปยังจุดคัดกรอง จึงจะเข้าไปบริเวณมณฑลพิธีได้ โดยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และจิตอาสาจำนวนมากมาคอยดูแลและอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่มาร่วมงานพระราชพิธีในครั้งนี้

ขณะที่บริเวณวัดบัวขวัญพระอารามหลวง จิตอาสาจากหน่วยงานต่างๆ ได้จัดทำอาหารและอาหารว่างเลี้ยงประชาชนที่มาร่วมวางดอกไม้จันทน์ที่พระเมรุมาศจำลอง วัดบัวขวัญพระอารามหลวง เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของในหลวง รัชกาลที่ 9 ที่ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณอันล้นพ้นต่อพสกนิกรชาวไทย

 

 

สำหรับการวางดอกไม้จันทน์ที่วัดบัวขวัญพระอารามหลวง ดำเนินการทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน และประชาชนใน จ.นนทบุรี และประชาชนที่อยู่พื้นที่ใกล้เคียงที่เดินทางมาร่วมวางดอกไม้จันทน์จะได้ร่วมวางดอกไม้จันทน์ตามความตั้งใจของทุกคน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง