ประชาชนทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนา หลังร่วมงานพระราชพิธีฯ

เศรษฐกิจ
27 ต.ค. 60
09:00
254
Logo Thai PBS
ประชาชนทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนา หลังร่วมงานพระราชพิธีฯ
ประชาชนทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาหลังเดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อร่วมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

วันนี้ (27 ต.ค.2560) ประชาชนที่เดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อร่วมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เมื่อวานนี้ (26 ต.ค.) เริ่มทยอยเดินทางกลับแล้วตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยผู้ที่เดินทางเข้าร่วมพระราชพิธีฯ ระบุว่า ได้ทำตามสิ่งตั้งใจไว้ได้ร่วมส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย ขณะที่ บขส. คาดประชาชนที่เดินทางกลับจะเพิ่มขึ้นในช่วงเย็นวันนี้ แต่จะไม่หนาแน่นเหมือนช่วงเทศกาล

ที่สถานีขนส่งหมอชิต ผู้ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด เพื่อเข้าร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาแล้ว

ผู้เข้าร่วมงานพระราชพิธีฯ บอกว่า รู้สึกปลื้มใจที่ได้ทำสมความตั้งใจ ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดเพื่อเข้าไปในสนามหลวงและชมงานพระราชพิธีฯ จริง ซึ่งการเดินทางมาร่วมงานครั้งนี้ ถือว่าได้รับการอำนวยความสะดวกอย่างดี ทั้งจัดรถชัตเทิลบัสรับส่ง มีเจ้าหน้าที่ดูแล รวมถึงได้ใช้บัตรผู้มีรายได้น้อยซื้อตั๋วโดยสารทำให้ประหยัดค่าใช้จ่าย

 

 

ด้านนายจิรศักดิ์ เยาว์วัชสกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่งจำกัด (บขส.) ระบุว่า คนเริ่มทยอยเดินทางกลับตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว และคาดว่าช่วงเย็นวันนี้จะมีคนเดินทางกลับเพิ่มขึ้น ประมาณ 120,000 คน จากปกติ 80,000-90,000 คน แต่จะไม่หนาแน่นเหมือนช่วงเทศกาล เพราะส่วนใหญ่เดินทางเข้ามาในกรุงเทพฯ และเที่ยวรถที่เพิ่มขึ้น 9,000 เที่ยวจากปกติ 5,000-6,000 เที่ยวต่อวัน เพียงพอที่จะรองรับผู้โดยสารได้ 180,000-190,000 คนต่อวัน จึงไม่มีผู้โดยสารตกค้าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง