นานาชาติจัดพิธีวางดอกไม้จันทน์ ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพอย่างสมพระเกียรติ

ต่างประเทศ
27 ต.ค. 60
14:32
2,310
Logo Thai PBS
นานาชาติจัดพิธีวางดอกไม้จันทน์ ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพอย่างสมพระเกียรติ
สถานเอกอัครราชทูตในหลายประเทศ จัดพิธีวางดอกไม้จันทน์ เนื่องในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช อย่างสมพระเกียรติ

วานนี้ (26 ต.ค.) สถานเอกอัครราชทูตในหลายประเทศ จัดพิธีวางดอกไม้จันทน์ เนื่องในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร อย่างสมพระเกียรติ ดังนี้

 

 

 

 

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเบิร์น ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ได้จัดพิธีวางดอกไม้จันทน์ เนื่องในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ณ วัดศรีนครินทรวราราม เมืองเกรทเซนบาค สมาพันธรัฐสวิส

 

 

 

น.ส.ใจไทย อุปการนิติเกษตร อุปทูตฯ ได้ทำหน้าที่เป็นประธานในพิธี และพระเทพกิตติโมลี เจ้าอาวาสวัดศรีนครินทรวราราม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ มีนาย Thomas Burckhardt กงสุลใหญ่กิตติมศักดิ์ประจำเมืองบาเซิล น.ส. Vicky Janssens ผู้แทนกรมเอเซียและแปซิฟิก กระทรวงการต่างประเทศ สมาพันธรัฐสวิส ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ สถานเอกอัครราชทูตฯ ชุมชนไทยในสมาพันธรัฐสวิส และครอบครัว เข้าร่วมพิธีจำนวนรวมกว่า 2,100 คน

 

 

 

ประเทศออสเตรเลีย ชาวไทยในซิดนีย์ เดินทางไปยังวัดพุทธรังษี ลูเมียร์ รัฐนิวเซาท์เวลส์ เพื่อเข้าร่วมพิธีวางดอกไม้จันทน์และมีพิธีสวดมนต์และบำเพ็ญสมาธิจิต เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

 

 

 

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงไคโร ประเทศอียิปต์ นายชัยณรงค์ กีรติยุตวงศ์ เอกอัครราชทูต เจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูต ข้าราชการไทย คนไทยที่พำนักในอียิปต์และนักเรียนไทย รวมทั้ง ชาวต่างชาติ ประมาณ 200 คน ร่วมพิธีวางดอกไม้จันทน์ เนื่องในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

 

 

ที่อินเดีย กรุงนิวเดลี นายชุตินทร คงศักดิ์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย ข้าราชการ และคนไทยในอินเดีย ประมาณ 300 กว่าคน ร่วมพิธีวางดอกไม้จันทน์ ที่สวนสาธารณะ PSOI Nehru Park กรุงนิวเดลี

 

 

 

  

ส่วนที่เมืองกัลกัตตา รักษาการกงสุลใหญ่ไทยประจำกัลกัตตา และคณะพระธรรมทูตไทย ร่วมจัดพิธีวางดอกไม้จันทน์ที่วัดไทยพุทธคยา โดยพระสงฆ์สวดอภิธรรมตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเช้าวันนี้ นอกจากนี้ ยังมีการจัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์ที่เมืองมุมไบและเจนไนด้วย โดยมีชาวไทยในอินเดียและชาวต่างชาติร่วมงานจำนวนมาก

 

 

  

สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองเจดดาห์ ราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย ได้จัดพิธีวางดอกไม้จันทน์ เนื่องในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ณ บ้านพักกงสุลใหญ่ ณ เมืองเจดดาห์ โดยมีนายฐานิศร์ ณ สงขลา กงสุลใหญ่ ณ เมืองเจดดาห์ เป็นประธานในพิธีฯ ผู้เข้าร่วมในพิธีฯ ประกอบด้วย นายอฐิคม ตันติวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองเจดดาห์ และภริยา พร้อมด้วยข้าราชการ

ขณะที่เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นของสถานกงสุลใหญ่ฯ และสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศฯ และครอบครัว ตลอดจนประชาชนชาวไทยและชาวต่างชาติที่พำนักอยู่ในเมืองเจดดาห์ และนครมักกะห์ จำนวนกว่า 100 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง