"บ่าววี" ทหารอาสารับหน้าที่บริการประชาชนวางดอกไม้จันทน์ในงานพระราชพิธี

Logo Thai PBS
"บ่าววี" ทหารอาสารับหน้าที่บริการประชาชนวางดอกไม้จันทน์ในงานพระราชพิธี
แม้เป็นอีก 1 วันที่ต้องปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ หากการได้ทำหน้าที่ทหารอำนวยการ เพื่อให้บริการประชาชนวางดอกไม้จันทน์ เนื่องในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ที่พระเมรุมาศจำลอง สนามกีฬาธูปะเตมีย์ ทำให้ "บ่าววี" ภูมิใจและได้แรงบันดาลใจทำความดี

ปฏิบัติหน้าที่ตลอดวัน จนกว่าประชาชนคนสุดท้ายจะวางดอกไม้จันทน์ที่พระเมรุมาศจำลอง ภายในสนามกีฬากองทัพอากาศ ธูปะเตมีย์ เสร็จสิ้น เพราะนี่คือภารกิจที่ "บ่าววี" พ.อ.อ.วีรยุทธิ์ นานช้า นายทหารสังกัดกรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ กองทัพอากาศ จะได้ปฏิบัติหน้าที่เพื่อในหลวง รัชกาลที่ 9 ด้วยการดูแลความเรียบร้อยและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เดินทางมาวางดอกไม้จันทน์นับหมื่นคน

แม้ร่างกายยังไม่แข็งแรงเต็มที่ หลังนักร้องปักษ์ใต้คนดัง วัย 43 ปี เพิ่งเข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการลิ้นหัวใจรั่ว จนต้องพักรักษาตัวกว่า 2 ดือน สิ่งที่ทำได้ดีที่สุดในวันนี้ จึงเป็นการทำหน้าที่ประจำหน่วยประชาสัมพันธ์ ให้ข้อมูลเรื่องสุขภาพและเส้นทาง ที่ผ่านมา ยังได้น้ำใจจากแฟนเพลงร่วมกันเป็นจิตอาสาที่ท้องสนามหลวงในการแจกอาหารให้กับผู้เดินทางมาสักการะพระบรมศพฯ ทั้งหมดคือที่สุดแห่งความภูมิใจและยิ่งประทับใจที่ได้เห็นน้ำใจคนไทยในทุกพื้นที่

แม้งานพระราชพิธีสำคัญจะจบลง แต่สำหรับนักร้องดังขอน้อมนำแนวทางเรื่องความสามัคคีเป็นหลักยึดในการดำเนินชีวิตและปฏิบัติหน้าที่ ทำความดีตามรอยพระราชาต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง