สื่อทั่วโลกรายงานข่าวพระราชพิธีฯ ยิ่งใหญ่สมพระเกียรติ

ต่างประเทศ
27 ต.ค. 60
20:53
5,164
Logo Thai PBS
สื่อทั่วโลกรายงานข่าวพระราชพิธีฯ ยิ่งใหญ่สมพระเกียรติ
สื่อทั่วโลก รายงานข่าวพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่จัดขึ้นอย่างสมพระเกียรติ ท่ามกลางพสกนิกรชาวไทยหลายแสนคนจากทั่วทุกสารทิศที่มาแสดงความอาลัยเป็นครั้งสุดท้าย

วันนี้(27 ต.ค.2560) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานข่าวพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชที่จัดขึ้นอย่างสมพระเกียรติ เมื่อวานนี้(26 ต.ค.) ท่ามกลางพสกนิกรชาวไทยหลายแสนคนจากทั่วทุกสารทิศหลั่งไหลมาแสดงความอาลัยถวายแด่ในหลวง รัชกาลที่ 9 เป็นครั้งสุดท้าย

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า บรรยากาศขณะขบวนพระบรมราชอิสริยยศในพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ สมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชเคลื่อนผ่านไปตามถนน พสกนิกรชาวไทยต่างร่ำไห้ด้วยความอาลัยและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ

นอกจากนี้ยังเผยแพร่ภาพพสกนิกรชาวไทยทั่วประเทศเข้าร่วมพิธีวางดอกไม้จันทน์ที่พระเมรุมาศจำลองอย่างเนื่องแน่น รวมทั้งบรรยากาศในช่วงค่ำที่พสกนิกรชาวไทยหลายแสนคนยังคงรวมตัวกันใกล้บริเวณสถานที่จัดพระราชพิธีเพื่อแสดงความอาลัยจนกว่าพระราชพิธีจะสิ้นสุด

ขณะที่สำนักข่าวเอพี นำเสนอรายงานข่าวที่พสกนิกรชาวไทยจำนวนมากต่างฝ่าความร้อนและฝนตกหนัก ไปยังบริเวณโดยรอบสถานที่จัดพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ

นอกจากนี้ยังระบุว่า พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงเป็นที่รักยิ่งของปวงชนชาวไทย ทรงเป็นที่รวมใจของคนไทยทั้งชาติ และทรงเป็นทั้งผู้แก้ปัญหาปากท้องไปจนถึงเรื่องในครอบครัวของพสกนิกรในถิ่นทุรกันดาร ทำให้พระองค์ทรงเปรียบเสมือนผู้ยึดเหนี่ยวประเทศให้เป็นปึกแผ่น และ ผ่านวิกฤตมาได้หลายครั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง