นักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นเหนือสัมผัสอากาศหนาว

ภูมิภาค
28 ต.ค. 60
13:25
337
Logo Thai PBS
นักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นเหนือสัมผัสอากาศหนาว
หลังอุณหภูมิเริ่มลดลงทำให้สถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งในภาคเหนือ มีประชาชนและนักท่องเที่ยว เดินทางขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาวจำนวนมาก

วันนี้ (28 ต.ค.2560) ประชาชนและนักท่องเที่ยวพาครอบครัวขึ้นไปที่ยอดเขาสมอแคลง อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก เพื่อสัมผัสอากาศที่เย็นในช่วงเช้าและถ่ายภาพเป็นที่ระลึก หลังอุณหภูมิลดลงต่อเนื่อง โดยเช้าวันนี้วัดได้ 23 องศาเซลเซียส ทำให้มีหมอกกระจายปกคลุมทั่วบริเวณ แม้จะมองเห็นทิวเขาได้ไม่ไกลนัก แต่ก็สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว

 

เช่นเดียวกับที่จังหวัดเชียงใหม่ สถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งเริ่มมีประชาชนและนักท่องเที่ยว เดินทางขึ้นไปสัมผัสอากาศที่เริ่มเย็นลง โดยเฉพาะบนดอยอิทนนท์ อำเภอจอมทอง และสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง อำเภอฝาง เพราะขณะนี้ดอกไม้ที่ปลูกไว้กำลังออกดอกบานสะพรั่ง

 

 

เจ้าหน้าที่คาดว่า หลังจากนี้น่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยวเพิ่มขึ้น เพราะเข้าสู่ฤดูหนาวแล้ว โดยเริ่มมีคนโทรมาจองที่พักและสถานที่กางเต้นท์บ้างแล้ว

 

ด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือรายงานว่า ภาคเหนือมีเมฆเป็นส่วนมากกับมีหมอกบางในตอนเช้า โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน และลำปาง สำหรับอุณหภูมิต่ำสุดเช้าวันนี้วัดได้ 12.9 องศาเซลเซียส ที่ดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง