สมาคมกรีฑาฯ ลงโทษ "จิระพงศ์-อภิสิทธิ์" ห้ามเล่นทีมชาติ 1 ปี

กีฬา
28 ต.ค. 60
20:10
291
Logo Thai PBS
สมาคมกรีฑาฯ ลงโทษ "จิระพงศ์-อภิสิทธิ์" ห้ามเล่นทีมชาติ 1 ปี
สมาคมกีฬากรีฑาฯ ตัดสินบทลงโทษห้าม "มิ้ว" จิระพงศ์ มีนาพระ กับ อภิสิทธิ์ พรมแก้ว ลงแข่งขันให้กับทีมชาติไทยเป็นเวลา 1 ปี ตามเดิม แต่ทั้งคู่ได้รับผ่อนผันให้สามารถแข่งขัน 2 รายการในประเทศได้

วันนี้ (28 ต.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ 4 ลมกรดหนุ่มทีมชาติไทย นำโดย จิระพงศ์ มีนาพระ, อภิสิทธิ์ พรหมแก้ว, รัตนพล โสวัน และณัฐพงศ์ วิระวงศ์รัตนศิริ ทำผิดกฎระเบียบการเก็บตัว หนีออกจากแคมป์ในยามวิกาล ซึ่งที่ผ่านมา สมาคมกีฬากรีฑาฯ ได้ออกบทลงโทษไปแล้ว

ล่าสุด วันนี้ ได้มีการประชุมของคณะกรรมการพิจารณาโทษอุทธรณ์ ซึ่งได้บทสรุปว่า 2 นักกีฬาอย่าง จิระพงศ์ กับ อภิสิทธ์ ที่ยื่นอุทธรณ์มาก่อนหน้านี้ สามารถลงแข่งขัน 2 รายการในประเทศอย่างกีฬากองทัพไทย และกีฬามหาวิทยาลัย ได้ ส่วนรายการอื่นๆ ในประเทศและต่างประเทศ ห้ามแข่งขันเป็นเวลา 1 ปี ขณะที่อีก 2 คนอย่าง รัตนพล โสวัน กับ ณัฐพงศ์ วิระวงศ์รัตนศิริ ยังไม่ได้เข้ามายื่นอุทธรณ์ ซึ่งทั้งคู่มีโอกาสจนถึงวันที่ 5 พฤศจิกายนนี้ ก่อนจะมีการตัดสินต่อไป

สำหรับบทลงโทษที่ออกมาทำให้ จิระพงศ์ มีนาพระ กับอภิสิทธิ์ พรหมแก้ว จะหมดสิทธิ์ลงแข่งขันรายการใหญ่อย่างเอเชี่ยนเกมส์ 2018 ที่อินโดนีเซีย ทันที แต่สมาคมกรีฑาฯ ยืนยันไม่ใช่ปัญหา เนื่องจากปัจจุบันมีเยาวชนฝีเท้าดีจากทั่วประเทศ กำลังเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างหนัก เพื่อขึ้นมาทดแทนรุ่นพี่

ทั้งนี้ ในช่วงต้นปีหน้า สมาคมกรีฑาฯ จะนำนักกีฬาไปเก็บตัวที่ประเทศโปแลนด์ เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ รวมถึงทดสอบสถิติเวลา เพื่อเป้าหมายเหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง