เตือน 10 จังหวัดภาคใต้ฝนตกหนักมากกระทบถึง 3 พ.ย.นี้

ภัยพิบัติ
29 ต.ค. 60
15:54
6,667
Logo Thai PBS
เตือน 10 จังหวัดภาคใต้ฝนตกหนักมากกระทบถึง 3 พ.ย.นี้
กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 2 เตือน 10 จังหวัดภาคใต้ตั้งแต่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร กระบี่ เตรียมรับมือฝนตกหนักมากตั้งแต่วันที่ 31 ต.ค.-3 พ.ย.นี้

วันนี้ (29 ต.ค.2560) นายวันชัย ศักดิ์อุดมไชย อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ได้ลงนามประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา ฉบับที่ 2 เรื่อง "ฝนตกหนักถึงหนักมากและคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้ โดยมีผลกระทบถึงวันที่ 3 พ.ย.นี้"

เนื่องจากหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณทะเลจีนใต้ตอนล่าง มีแนวโน้มจะเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกอย่างช้าๆ เข้าปกคลุมบริเวณอ่าวไทย ภาคใต้และทะเลอันดามัน ในช่วงวันที่ 31 ต.ค. - 3 พ.ย.2560 ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้มีฝนตกชุกหนาแน่น กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่บริเวณ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ระนอง พังงา ภูเก็ต และ จ.กระบี่

ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าว ระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนตกสะสมที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากและลมกระโชกแรงที่เกิดขึ้นไว้ด้วย

สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและอันดามันมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กบริเวณดังกล่าวควรงดออกจากฝั่ง พร้อมขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิดในระยะนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง