อากาศหนาวส่งผลท่องเที่ยวเหนือ-อีสานคึกคัก

ภูมิภาค
30 ต.ค. 60
07:45
2,704
Logo Thai PBS
อากาศหนาวส่งผลท่องเที่ยวเหนือ-อีสานคึกคัก
นักท่องเที่ยวเดินทางไปสัมผัสอากาศหนาวบริเวณยอดภูสิงห์ จ.บึงกาฬ หลังอุณหภูมิลดลงเหลือ 19 องศาเซลเซียส ขณะที่ จ.เชียงใหม่ เริ่มมีประชาชนจองห้องพักและสถานที่กางเต้นท์บนดอยแล้ว

นักท่องเที่ยวจำนวนมากชมทัศนียภาพบนยอดภูสิงห์ หลังความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีน แผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้ จ.บึงกาฬ อากาศเย็น อุณหภูมิที่ยอดภูสิงห์อยู่ที่ 19 องศาเซลเซียส

ขณะที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจบริเวณ "หินสามวาฬ" ด้านตะวันออกของภูสิงห์ ซึ่งเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า และสามารถชมทัศนียภาพของป่าภูวัว ห้วยบังบาตร แก่งสะดอก หาดทรายแม่น้ำโขง และภูเขาเมืองปากกระดิ่ง ประเทศลาว ท่ามกลางทะเลหมอก ชวนให้ผู้ที่ได้เดินทางไปสัมผัสบรรยากาศไม่พลาดที่จะบันทึกภาพไว้เป็นที่ระลึก



ที่ จ.น่าน อากาศที่เริ่มเย็นลงก็ทำให้ประชาชนเริ่มออกไปหาซื้อเสื้อกันหนาว ซึ่งร้านขายของในตัวเมือง จ.น่าน เริ่มนำเสื้อผ้ากันหนาวและหมวกมาวางจำหน่ายให้กับประชาชน หลังอุณหภูมิลดลงต่อเนื่อง โดยนางปทุมวัน บัวเรือง เจ้าของร้านขายเสื้อผ้าใน จ.น่าน ระบุว่า ทางร้านมีลูกค้าแวะเวียนเข้ามาหาซื้อเสื้อกันหนาวบ้างแล้ว เพราะว่าอากาศปีนี้จะหนาวและยาวนานกว่าปีก่อน สำหรับเสื้อผ้าที่นำมาขายมีราคาตั้งแต่หลักร้อยจนถึงหลักพันบาท

ส่วนที่ จ.เชียงใหม่ สถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งเริ่มมีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นไปสัมผัสอากาศที่เริ่มเย็นลง โดยเฉพาะบนดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง และสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง อ.ฝาง เพราะขณะนี้ดอกไม้ที่ปลูกไว้กำลังออกดอกบานสะพรั่ง เจ้าหน้าที่คาดว่าหลังจากนี้น่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยวเพิ่มมากขึ้น เพราะเข้าสู่ฤดูหนาวแล้ว โดยเริ่มมีคนโทรจองที่พักและสถานที่กางเต็นท์บ้างแล้ว

 

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ รายงานว่า บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมประเทศจีนตอนใต้แล้ว คาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยในวันนี้ (30 ต.ค.2560) ส่งผลทำให้อุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส กับมีลมแรง ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะมีฝนบางพื้นที่ หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง