กต.ยกเลิกพาสปอร์ต "ยิ่งลักษณ์" 4 เล่ม ยังไม่พบข้อมูลเคลื่อนไหว

อาชญากรรม
30 ต.ค. 60
18:18
632
Logo Thai PBS
กต.ยกเลิกพาสปอร์ต "ยิ่งลักษณ์" 4 เล่ม ยังไม่พบข้อมูลเคลื่อนไหว
รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผยกระทรวงการต่างประเทศ ยกเลิกหนังสือเดินทางของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร แล้ว 4 เล่ม ขณะนี้ยังไม่มีหน่วยใดพบข้อมูลความเคลื่อนไหว

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ด้านความมั่นคง กล่าวถึงการติดตามตัว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้ต้องหาศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ฐานปล่อยปละละเลย ไม่ระงับยับยั้ง เป็นเหตุให้เกิดการทุจริตในโครงการจำนำข้าว ว่า ขณะนี้ตำรวจยังคงติดตามเบาะแสของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ด้วยการสอบถามไปยังตำรวจสากล หรืออินเตอร์โพล และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องรายงานความคืบหน้าทุก 7 วัน แต่ยังไม่มีความเคลื่อนไหวและยังไม่มีประเทศใดตอบกลับมาว่าพบเห็น น.ส.ยิ่งลักษณ์ รวมทั้งยังไม่มีข้อมูลการขอลี้ภัย

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การยกเลิกหนังสือเดินทาง หรือพาสปอร์ต ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ประสานไปยังกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งกระทรวงการต่างประเทศได้ยกเลิกหนังสือเดินทางแล้ว 4 เล่ม ประกอบด้วย 1.หนังสือเดินทางทูต 2 เล่ม และหนังสือเดินทางบุคคลทั่วไป 2 เล่ม เมื่อวันที่ 25 ต.ค.ที่ผ่านมา ส่วนกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่ยื่นอุทธรณ์ หรือขอขยายระยะเวลาอุทธรณ์ออกไปหลังครบกำหนด 30 วัน เมื่อวันที่ 27 ต.ค.ที่ผ่านมานั้น เป็นเรื่องของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ในส่วนของตำรวจดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องทั้งหมดแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง