ซีอีโอแอปเปิล-เฟซบุ๊กพบผู้นำจีน หวังเปิดช่องทางธุรกิจ

ต่างประเทศ
31 ต.ค. 60
07:10
647
Logo Thai PBS
ซีอีโอแอปเปิล-เฟซบุ๊กพบผู้นำจีน หวังเปิดช่องทางธุรกิจ
สองผู้บริหารที่ทรงอิทธิพลในโลกเทคโนโลยีสื่อสาร เข้าพบผู้นำจีนระหว่างเข้าร่วมการประชุมในกรุงปักกิ่ง เพื่อเปิดช่องทางธุรกิจในจีน ซึ่งเป็นหนึ่งในชาติมหาอำนาจทางเศรษฐกิจที่ได้รับความสนใจมากที่สุดในเวลานี้

นายทิม คุก ประธานฝ่ายบริหารของษริษัทแอปเปิล ยักษ์ใหญ่ด้านคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน และนายมาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ผู้ร่วมก่อตั้งเฟซบุ๊ก ยักษ์ใหญ่ด้านโซเชียลมีเดีย เข้าพบนายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน ระหว่างเข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการที่ปรึกษาโรงเรียนธุรกิจแห่งมหาวิทยาลัยชิงหวา ในกรุงปักกิ่ง

โดยการเข้าพบมีขึ้นในขณะที่บริษัทแอปเปิลเตรียมวางจำหน่ายมือถือไอโฟน เอ็กซ์ (Iphone X) ซึ่งเป็นไอโฟนรุ่นใหม่ล่าสุด ที่ประเทศจีนในวันศุกร์ที่ 3 พ.ย.2560 ส่วนนายซักเคอร์เบิร์ก ต้องการหาทางไม่ให้เฟซบุ๊กถูกปิดกั้นในจีน หลังจากถูกแบนในจีนตั้งแต่ปี 2552

 

ขณะที่โฆษกของบริษัทแอปเปิล เปิดเผยว่า บริษัทยังไม่สามารถให้ความเห็นใดๆ ในเรื่องการเข้าพบผู้นำจีนของนายทิม คุก เช่นเดียวกับเฟซบุ๊กที่ยืนยันเพียงว่านายมาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก อยู่ในกรุงปักกิ่ง แต่ปฏิเสธจะให้รายละเอียดเกี่ยวกับจุดมุ่งหมายของนายซักเคอร์เบิร์กในการไปจีนครั้งนี้่

ทั้งนี้ทั้งนายทิม คุกและนายมาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ต่างเป็นหนึ่งในผู้นำนักธุรกิจชาวต่างชาติที่เป็นสมาชิกคณะกรรมการที่ปรึกษาโรงเรียนธุรกิจแห่งมหาวิทยาลัยชิงหวา

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง