"ซุปเปอร์พาวเวอร์" ขายสิทธิ์ทำทีมให้กลุ่มทุนมหาสารคาม

กีฬา
31 ต.ค. 60
07:52
700
Logo Thai PBS
"ซุปเปอร์พาวเวอร์" ขายสิทธิ์ทำทีมให้กลุ่มทุนมหาสารคาม
ซุปเปอร์พาวเวอร์ สมุทรปราการ ขายสิทธิ์การทำทีมให้กับกลุ่มทุนจากมหาสารคาม หลังมีปัญหาในการทำทีมมาตลอดทั้งฤดูกาล โดยจะเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น จัมปาศรี ยูไนเต็ด เพื่อสู้ศึกไทยลีก 2 ฤดูกาลหน้า

เมื่อวานนี้ (30 ต.ค.2560) ธนบดี พรหมสุข ประธานสโมสรจัมปาศรี ยูไนเต็ด ทีมในลีกสมัครเล่น แถลงข่าวซื้อสิทธิ์การทำทีมจาก ซุปเปอร์พาวเวอร์ สมุทรปราการ อย่างเป็นทางการ ซึ่งจะเปลี่ยนชื่อทีมมาเป็น จำปาศรี ยูไนเต็ด และเตรียมย้ายรังเหย้ามาแข่งขันที่ จ.มหาสารคาม โดยกลุ่มทุนดังกล่าว คือบริษัทช้างทองคำ ทำธุรกิจขายกาแฟขี้ช้าง ซึ่งเป็นกาแฟที่แพงที่สุดในโลกขณะนี้ประมาณแก้วละ 1,200 บาท

สำหรับการขายสิทธิ์ก่อนหน้านี้ ซุปเปอร์พาวเวอร์ได้ยื่นเอกสารการเปลี่ยนแปลงผู้ถือหุ้น, สนามแข่งขัน รวมถึงส่งเอกสารการเปลี่ยนชื่อทีมมาเป็นจัมปาศรี ยูไนเต็ด ให้กับสมาคมกีฬาฟุตบอลแล้วตั้งแต่วันที่ 15 กันยายนที่ผ่านมา ที่เหลือเพียงรอการตรวจสนามว่าผ่านมาตรฐานที่กำหนดไว้หรือไม่ ก่อนที่ เอเอฟซี จะรับรองอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

ทั้งนี้ มีการคาดการณ์ว่านักเตะซุปเปอร์พาวเวอร์ ชุดปัจจุบัน ที่ร่วงตกชั้นสู่ไทยลีก 2 จะถูกปล่อยตัวออกจากทีมไปทั้งหมด โดย จัมปาศรี ยูไนเต็ด มีแนวทางสร้างทีมขึ้นมาใหม่ เพื่อสู้ศึกไทยลีก 2 ฤดูกาลหน้า

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง