ดีเดย์ 1 พ.ย. เก็บค่าเข้าอุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย

สิ่งแวดล้อม
31 ต.ค. 60
13:09
2,428
Logo Thai PBS
ดีเดย์ 1 พ.ย. เก็บค่าเข้าอุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย
กรมอุทยานฯ ประกาศเตรียมเก็บค่าบริการเข้าอุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย เริ่ม 1 พ.ย.นี้ กำหนดคนไทย ผู้ใหญ่ 20 บาท เด็ก 10 บาท ส่วนชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 100 บาท เด็ก 50 บาท

วันนี้ (31 ต.ค.2560) นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กล่าวว่า หลังจากราชกิจจานุเษกษา เมื่อวันที่ 27 ต.ค.ที่ผ่านมา แพร่ประกาศกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เรื่อง กำหนดอัตราค่าบริการสำหรับบุคคลที่เข้าไปในเขตอุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย โดยมีพระราชกฤษฎีกากำหนดที่ดินป่าทับกวางและป่ามวกเหล็ก แปลงที่ 1 และป่าดงพญาเย็น ในท้องที่ ต.คำพราน ต.แสลงพัน อ.วังม่วง ต.หนองย่างเสือ ต.มวกเหล็ก อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี และตำบลพญาเย็น อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ให้เป็นอุทยานแห่งชาติ พ.ศ.2559 ใช้ชื่อว่า อุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย ประกาศในราชกิจจานุเบกษาเล่ม 133 ตอนที่ 109 ก เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. 2559 และเป็นอุทยานแห่งชาติลำดับที่ 129 ของประเทศไทย มีพื้นที่ 26,238 ไร่ 

 

 

นายธัญญา กล่าวว่า  กรมอุทยาน จึงเห็นสมควรกำหนดอัตราค่าบริการสำหรับบุคคลและยานพาหนะที่เข้าไปในเขตอุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย เพื่อไว้เป็นแนวทางปฏิบัติ สำหรับบุคคลที่เข้าไปในเขตอุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย ดังนี้ คนไทย ผู้ใหญ่ 20 บาท เด็ก 10 บาท ชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 100 บาท เด็ก 50 บาท โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.นี้

สำหรับการจัดเก็บค่าบริการเข้าอุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย เพื่อนำรายได้ดังกล่าวมาพัฒนา และบริหารจัดการพื้นที่ ทั้งนี้เพื่อความสะดวกของนักท่องเที่ยว และเป็นการดูแลทรัพยากรธรรมชาติ รวมทั้งกรมอุทยานฯ จะต้องมีการวางมาตรการรองรับการให้บริการ และการดูแลพื้นที่ที่เข้มข้นขึ้น

ทั้งนี้ อุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย มีความโดดเด่นทางด้านทรัพยากรทางธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม และแหล่งท่องเที่ยวของน้ำตกเจ็ดสาวน้อย ยังใกล้กับกรุงเทพ จึงเป็นที่นิยมในการไปท่องเที่ยว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง