เขื่อนบางลาง จ.ยะลา ยังรองรับน้ำได้อีก 766 ล้าน ลบ.ม.

ภูมิภาค
31 ต.ค. 60
19:36
275
Logo Thai PBS
เขื่อนบางลาง จ.ยะลา ยังรองรับน้ำได้อีก 766 ล้าน ลบ.ม.
หัวหน้ากองโรงไฟฟ้าเขื่อนบางลาง ระบุ เขื่อนบางลางยังรองรับน้ำได้อีก 766 ล้าน ลบ.ม. แม้ว่าในช่วง 2-3 วันนี้จะเกิดฝนตกหนักตามการคาดการณ์ของศูนย์อุตุนิยมวิทยาก็ตาม

วันนี้ (31 ต.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หัวหน้ากองโรงไฟฟ้าเขื่อนบางลาง ระบุว่า ขณะนี้เขื่อนบางลาง อ.บันนังสตา จ.ยะลา มีปริมาณน้ำ 688 ล้านลูกบาศก์เมตร แม้ช่วง 2 - 3 วันนี้ จะเกิดฝนตกหนักตามการคาดการณ์ของศูนย์อุตุนิยมวิทยาก็ไม่ส่งผลต่อปริมาณน้ำในเขื่อน เนื่องจากเขื่อนยังรองรับน้ำได้อีก 766 ล้าน ลบ.ม.

ที่ จ.สงขลา ชาวตำบลท่าโพธิ์ อ.สะเดา ที่อยู่ริมคลองหลำนุ้ย เรียกร้องหน่วยงานเกี่ยวข้องให้ทำแนวกำแพงป้องกันแนวคันดินที่อยู่ริมคลองป้องกันน้ำกัดเซาะ เพราะเกรงว่าช่วงหน้าฝน หากฝนตกลงมาและมีน้ำหลากเซาะคันดิน ทำให้บ้านที่อยู่ริมคลองหลายหลังพังเสียหาย

ส่วนเทศบาลตำบลเขารูปช้าง อ.เมืองสงขลา เปิดศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจช่วยเหลือผู้ประสบภัยกรณีฉุกเฉิน จากอุทกภัย,วาตภัย และดินโคลนถล่ม เพื่อเตรียมการช่วยเหลือประชาชนช่วงหน้าฝน หากเกิดกรณีฉุกเฉินน้ำท่วมฉับพลันและดินโคลนถล่ม

ที่ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เจ้าท่าส่วนภูมิภาคสาขาเกาะสมุย ตรวจสอบเรือโดยสารบริการนักท่องเที่ยว เพื่อดูความพร้อมอุปกรณ์กู้ชีพ หลังศูนย์อุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอ่าวไทย

เจ้าหน้าที่สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาเกาะสมุย บอกว่า หากเรือบริการนักท่องเที่ยวลำใด ไม่มีอุปกรณ์ชูชีพ เพื่อช่วยเหลือนักท่องเที่ยวกรณีฉุกเฉินจะดำเนินการตามกฏหมายทันที

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง