"ตูน บอดี้สแลม" เตรียมออกวิ่งระดมทุน 700 ล้านช่วย 11 รพ. พรุ่งนี้

สังคม
31 ต.ค. 60
19:40
18,157
Logo Thai PBS
"ตูน บอดี้สแลม" เตรียมออกวิ่งระดมทุน 700 ล้านช่วย 11 รพ. พรุ่งนี้
“ตูน บอดี้สแลม” และทีมงานโครงการ “ก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ” เตรียมพร้อมร่างกายด้วยการซ้อมวิ่งที่สนามกีฬากลางเทศบาลเมืองเบตง ก่อนเริ่มโครงการระดมทุน 700 ล้านบาท เช้าวันพรุ่งนี้ (1 พ.ย.)

วันนี้ (31 ต.ค.2560) นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม และชมรมวิ่งอำเภอเบตง ซ้อมวิ่งเตรียมความพร้อมร่างกาย ที่สนามกีฬากลางเทศบาลเมืองเบตง จ.ยะลา ก่อนจะเริ่มต้นวิ่งในวันพรุ่งนี้ (1 พ.ย.) ในโครงการ “ก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ” จากสุดเขตแดนใต้ สู่สูงสุดแดนสยาม เริ่มต้นจาก อ.เบตง จ.ยะลา และสิ้นสุดที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย รวมระยะทาง 2,191 กิโลเมตร โดยตั้งเป้าจะได้ยอดเงินบริจาค 700 ล้านบาท เพื่อนำไปซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาล 11 แห่งทั่วประเทศ

ตลอดเส้นทางที่ "ตูน บอดี้สแลม" และทีมงานวิ่งผ่านมีชาว อ.เบตง และนักท่องเที่ยวมาให้กำลังใจจำนวนมาก อีกทั้งยังร่วมบริจาคเงินด้วย

วันพรุ่งนี้ (1 พ.ย.) ตูน บอดี้สแลม จะออกวิ่งจากจุดสตาร์ทบริเวณป้ายใต้สุดแดนสยามปากอุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์ เวลา 06.09 น. ระยะทางประมาณ 50.9 กิโลเมตร คาดว่าสิ้นสุดการวิ่งรับบริจาคเงินวันแรกที่ อ.ธารโต จ.ยะลา

เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงและฝ่ายปกครอง ระบุว่า ตลอดเส้นทางที่ตูน บอดี้สแลมและคณะวิ่งผ่านจะมีทหาร และอาสาสมัครรักษาดินแดน แต่ละพื้นที่คอยอำนวยความสะดวก และดูแลความปลอดภัยตลอดเส้นทาง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ตูน บอดี้สแลม" ถึงเบตง เตรียมวิ่งรับเงินบริจาคช่วยโรงพยาบาล

ตูน บอดี้สแลม เตรียมออกวิ่ง "ก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 รพ."

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง