ตร.สมุทรปราการ จับแม่ค้าเร่ขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา

อาชญากรรม
1 พ.ย. 60
07:57
2,197
Logo Thai PBS
ตร.สมุทรปราการ จับแม่ค้าเร่ขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา
ตำรวจ จ.สมุทรปราการ จับผู้ค้าเร่สลากกินแบ่งรัฐบาล หลังพบว่าจำหน่ายเกินราคาที่กำหนด ขณะที่ผู้ค้าเรียกร้องให้รัฐบาลดำเนินการอย่างจริงจังและเด็ดขาดกับผู้ค้ารายใหญ่

น.ส.ปวันรัตน์ เปิดเผยว่า ไม่มีโควต้ารับสลากกินแบ่งรัฐบาลมาจำหน่าย จึงต้องไปซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลกับตัวแทนจำหน่าย หรือยี่ปั๊ว ที่สี่แยกคอกวัว หรือสนามบินน้ำในราคาใบละ 82 - 85 บาท โดยส่วนใหญ่จะถูกยี่ปั๊วจัดหวยชุดไว้จำหน่าย ซึ่งมีตั้งแต่ชุดละ 2 - 10 ใบ ในราคาเฉลี่ยใบละ 90 - 100 บาท แม้ราคาจะสูง แต่ต้องซื้อและจำเป็นที่จะต้องจำหน่ายสูงเกินราคากำหนด เพราะต้นทุนสูงเกินราคาที่รัฐบาลกำหนดไว้ที่ 80 บาท จึงควรไปจับกุมยี่ปั๊ว ไม่ใช่มาจับกุมผู้ค้าย่อย หรือผู้ค้าเร่แบบนี้

หลังผู้ค้ารายนี้รับทราบข้อกล่าวหาว่าจำหน่ายสลากในราคาสูงเกินกว่าที่กำหนด ซึ่งเป็นความผิดตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ 11/2558 เรื่องมาตรการแก้ไขปัญหาที่เกิดจากการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล ลงวันที่ 1 พฤษภาคม 2558 ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ พนักงานสอบสวนจึงสั่งเปรียบเทียบปรับเป็นเงิน 5,000 บาท แต่ผู้ค้ารายนี้มีเงินไม่พอค่าปรับ จึงต้องรับโทษจำคุกแทน

ขณะที่นางสวัสดี คเชนหาร ผู้ค้าเร่อีกรายที่ถูกตำรวจภูธรบางแก้วจับกุม กล่าวว่า รับสลากกินแบ่งรัฐบาลจากยี่ปั๊ว ที่สี่แยกคอกวัว มาในราคาไม่ต่ำกว่า 80 บาท ต่อ 1 ใบ จึงจำเป็นต้องจำหน่ายต่อในราคาใบละ 90 - 100 บาท เพื่อความอยู่รอดของครอบครัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง