ชายขับรถพุ่งชนจักรยานในแมนฮัตตัน คาดเป็นก่อการร้าย

ต่างประเทศ
1 พ.ย. 60
08:43
631
Logo Thai PBS
ชายขับรถพุ่งชนจักรยานในแมนฮัตตัน คาดเป็นก่อการร้าย
เกิดเหตุร้ายในนครนิวยอร์กของสหรัฐฯ เมื่อชายคนหนึ่งขับรถพุ่งชนคนบนทางสำหรับจักรยาน ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 8 คน ได้รับบาดเจ็บอีกหลายคน เบื้องต้นมีรายงานว่าอาจเป็นการก่อการร้าย

วานนี้ (31 ต.ค.2560) เกิดเหตุชายคนหนึ่งขับรถกระบะที่มีโลโก้ของร้านขายอุปกรณ์ก่อสร้างโฮม ดีโป เข้าไปในทางสำหรับจักรยาน ริมฝั่งแม่น้ำฮัดสัน ติดกับทางหลวงเวสต์ ไซด์ ย่านโลเวอร์ แมนฮัตตัน ในนครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

ชายคนดังกล่าวขับรถด้วยความเร็วสูงและพุ่งชนคนขี่จักรยาน ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 8 คน และได้รับบาดเจ็บอีกหลายคน จากนั้นได้ลงจากรถพร้อมด้วยอาวุธปืนปลอม แต่ถูกตำรวจยิงได้รับบาดเจ็บและถูกจับกุมตัวไว้ได้ ขณะที่แพทย์ฉุนเฉินต้องลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล ด้านผู้เห็นเหตุการณ์เปิดเผยว่าขณะเกิดเหตุได้ยินเสียงปืนดังประมาณ 9-10 นัด

สื่อท้องถิ่นรายงานว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการก่อการร้าย เช่นเดียวกับสำนักงานสืบสวนกลาง (FBI) ที่เปิดเผยว่าจะดำเนินการสืบสวนเหตุดังกล่าวเป็นการก่อการร้าย แต่ขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยชื่อของผู้ก่อเหตุ โดยตำรวจระบุเพียงว่าเป็นชายอายุประมาณ 29 ปี นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า นอกจากพุ่งชนรถจักรยานแล้ว รถกระบะคันดังกล่าวยังชนรถโดยสารเล็กและรถยนต์อีกหนึ่งคัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง