พายุดีเปรสชันเข้าภาคใต้กระทบ 16 จว.ฝนตกหนัก

ภัยพิบัติ
1 พ.ย. 60
13:41
3,485
Logo Thai PBS
พายุดีเปรสชันเข้าภาคใต้กระทบ 16 จว.ฝนตกหนัก
กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 8 พายุดีเปรสชันบริเวณทะเลจีนใต้ตอนล่าง จ่อเข้าปลายแหลมญวนเข้าสู่อ่าวไทยคืนนี้ ส่งผล 16 จังหวัดภาคใต้ได้รับผลกระทบ ฝนตกหนักคลื่นลมแรง ตั้งแต่วันนี้ถึง 3 พ.ย.นี้

วันนี้ (1 พ.ย. 2560) เมื่อเวลา 11.00 น.นายวันชัย ศักดิ์อุดมไชย อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศฉบับที่ 8 ฝนตกหนักถึงหนักมาก และคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้ มีผลกระทบถึงวันที่ 3 พ.ย.นี้ เนื่องจากพายุดีเปรสชันบริเวณทะเลจีนใต้ตอนล่าง มีศูนย์กลางอยู่ห่างประมาณ 750 กิโลเมตร ทางตะวันออกของจังหวัดสงขลา ประเทศไทย หรือละติจูด 7.0 องศาเหนือ ลองจิจูด 107.0 องศาตะวันออก ความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 55 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกอย่างช้าๆ คาดว่าจะเคลื่อนผ่านปลายแหลมญวนเข้าสู่อ่าวไทยในคืนนี้ ทำให้บริเวณภาคใต้มีฝนตกชุกหนาแน่น กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนตกสะสม อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และลมกระโชกแรง

พื้นที่ที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบ มีดังนี้ บริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส วันที่ 2-3 พ.ย.นี้ บริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่

สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีกำลังแรง โดยบริเวณอ่าวไทยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กบริเวณดังกล่าวควรงดออกจากฝั่ง และขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังคลื่นซัดเข้าหาฝั่งในระยะเวลาดังกล่าวไว้ด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง